รีเซต

เกาหลีใต้น้ำท่วม-ดินถล่ม แรงงานไทยเสียชีวิต 1 ราย

เกาหลีใต้น้ำท่วม-ดินถล่ม แรงงานไทยเสียชีวิต 1 ราย
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2566 ( 11:48 )
51
เกาหลีใต้น้ำท่วม-ดินถล่ม แรงงานไทยเสียชีวิต 1 ราย

วันนี้ ( 17 ก.ค. 66 )จากกรณี เกาหลีใต้น้ำท่วม-ดินถล่ม เพจเฟซบุ๊ก “สะใภ้เกาหลีใต้มาดามลี” ได้แชร์เหตุการณ์ มีสาวชาวไทยถูกน้ำป่าพัดจนเสียชีวิต 1 คน โดยหญิงคนดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ตำบลลำเพียก อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา  


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของแรงงานหญิงไทยคนนี้ โดยครอบครัวผู้สูญเสียเปิดเผยข้อมูลผู้เสียชีวิตว่า คือ นางสาวพชรมน อายุ 33 ปี เดินทางไปทำงานในโรงงานผลิตน้ำผลไม้ ที่เมืองมุคย็องชี เดินทางไปพร้อมกับสามี นานกว่า 4 ปีแล้ว 


วันเกิดเหตุ นางสาวพชรมน ถูกกระแสน้ำป่าพัดเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถเก็บกู้ร่างมาได้ ขณะที่สามีผู้ตาย ได้ยืนยันตัวตนศพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานตามระเบียบขั้นตอน

 

นางสาวมินตรา อายุ 25 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ภายหลังทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ ตอนนี้อยู่ในระว่างการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ เพื่อที่จะให้ดำเนินการนำพี่สาวกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด 


เบื้องต้น น่าจะต้องทำพิธีเผาศพที่ประเทศเกาหลีใต้ แล้วนำเอาเถ้ากระดูกกลับมาไทย ยอมรับว่า พี่สาวและพี่เขยไม่ได้เดินทางไปทำงานตามระบบ แต่อาศัยวีซ่านักท่องเที่ยวเข้าไปทำงาน  


ภาพจาก :  รอยเตอร์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง