รีเซต

TestDrop Pro เครื่องตรวจน้ำว่าสะอาดไหมในเวลาเพียง 2 วินาที !!

TestDrop Pro เครื่องตรวจน้ำว่าสะอาดไหมในเวลาเพียง 2 วินาที !!
TNN ช่อง16
5 กุมภาพันธ์ 2565 ( 00:08 )
136
TestDrop Pro เครื่องตรวจน้ำว่าสะอาดไหมในเวลาเพียง 2 วินาที !!

รู้ได้อย่างไรว่าน้ำที่เราดื่มเข้าไปนั้นสะอาดจริง ๆ เมื่ออาหารทั่วไปมักถูกตรวจสอบมาก่อนแล้วว่าถูกหลักสุขอนามัยและความปลอดภัยรึเปล่า น้ำมักถูกมองข้ามอยู่เสมอ ๆ เพราะน้ำขอแค่ไม่มีกลิ่นและรสชาติโอเคก็สามารถดื่มได้แล้ว...


Lishtot TestDrop Pro ถือเป็นเครื่องตรวจน้ำว่าบริสุทธิ์มากพอที่เราจะดื่มได้ไหม ด้วยการอ่านค่าแม่เหล็กไฟฟ้า ที่ปล่อยออกมาจากตัวน้ำ (น้ำจะปล่อยสนามแม่เหล็กไฟฟ้าในพื้นที่ของตัวเอง) ทำให้สามารถบอกได้ว่าน้ำที่เรากำลังจะดื่มเข้าไปนี้ปลอดภัยมากพอสำหรับเราหรือไม่ เพราะน้ำที่สะอาดจะมีค่าแม่เหล็กไฟฟ้าที่ต่างจากน้ำที่มีตะกั่ว, คลอรีน, E. coli, ยาฆ่าแมลง, และสารปนเปื้อนที่มีอยู่อีกกว่า 20 แบบ


TestDrop Pro จะใช้เวลาในอ่านค่าแม่เหล็กไฟฟ้าจากน้ำเพียง 2 วินาทีเท่านั้น โดยสามารถดูผลได้จากไฟสีแดงหรือสีเขียวที่จะแสดงออกมา ถ้าน้ำสะอาดจะเป็นสีเขียว และแน่นอนว่าถ้ามันไม่ปลอดภัยจะเป็นสีแดง


ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 

Lishtot ได้รับรางวัล “Genius Company” ของนิตยสาร TIME Magazine เพราะสิ่งประดิษฐ์ของพวกเขาจะช่วยให้เราปลอดภัยจากการบริโภคน้ำทั้งหมด และสามารถตรวจสอบเครื่องดื่มของเราได้ตลอดเวลา แถม TestDrop Pro ยังมีขนาดที่กะทัดรัดมาก ๆ ขนาดพอ ๆ กับกุญแจ สามารถพกใส่กระเป๋าได้เลย ค่อนข้างใช้งานได้อย่างเรียบง่าย มีเพียง 3 ปุ่มให้กด แยกเป็นน้ำประปา น้ำขวด และน้ำตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นน้ำ 3 ประเภททีมีองค์ประกอบที่แตกต่างกัน


TestDrop Pro สามารถใช้ร่วมกับแอปพลิเคชันที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับน้ำได้ ซึ่งนอกจากจะบอกว่าตัวน้ำสามารถดื่มหรือไม่ดื่มได้ ตัวแอพจะช่วยบอกรายละเอียดและเหตุผลว่าในน้ำของคุณมีส่วนประกอบอะไรอยู่บ้าง


ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 


แหล่งที่มา yankodesign.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง