รีเซต

200 ชีวิตช็อก ตกงานทันที! บริษัทปิดกิจการ หลังไฟไหม้โรงงานรองเท้ากิ่งแก้ว

200 ชีวิตช็อก ตกงานทันที! บริษัทปิดกิจการ หลังไฟไหม้โรงงานรองเท้ากิ่งแก้ว
TNN ช่อง16
20 ตุลาคม 2564 ( 16:42 )
242
200 ชีวิตช็อก ตกงานทันที! บริษัทปิดกิจการ หลังไฟไหม้โรงงานรองเท้ากิ่งแก้ว

หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้า บริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ จำกัด ภายในซอยกิ่งแก้ว 9/1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อคืนที่ผ่านมา จนตัวอาคารของโรงงานเสียหายวอดทั้งหลัง เครื่องจักรและทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด

ขณะที่ เช้าวันนี้ (20 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษ กรมสวัดการคุ้มครองแรงงาน และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าตรวจประเมินสถานการณ์ของโรงงานอีกครั้ง

นอกจากนี้ มีพนักงานของโรงงานดังกล่าวกว่า 200 คน ที่แต่ละคนมีอายุการทำงานตั้งแต่ 10-30 ปี ได้มาทำงานกันตามปกติ แต่ก็ต้องช็อกไปตามๆ กัน เมื่อถึงโรงงานแล้ว ทางตัวแทนของโรงงานแจ้งว่า โรงงานขอปิดกิจการทันที และจะได้รับค่าจ้างเพียงค่าตอบแทนเดือนสุดท้ายเท่านั้น ทำให้พนักงานได้แต่กอดคอกันร้องไห้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วจนไม่มีใครตั้งตัวได้ทัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีการรวมตัวกันหรือตั้งตัวแทนเรียกร้องค่าชดเชยจากนายจ้างหรือไม่ ทางพนักงานทุกคนตอบคล้ายกันว่า ยังไม่มีการตั้งกลุ่มหรือตั้งตัวแทนใดเลย เพราะทุกคนช็อกหมด ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่าทำงานกันมา 10-30 ปีแล้วจะต้องมาตกงานกะทันหัน เคยเห็นแต่ในภาพข่าวที่โรงงานปิดกิจการแล้วพนักงานกอดคอกันร้องไห้จนวันนี้มาเจอกับตัวถึงกับไปกันไม่เป็น

อย่างไรก็ตาม ด้านในของอาคารดังกล่าวยังมีความร้อนสะสมอยู่ และมีควันลอยอยู่ในบางจุดของโรงงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามรถเข้าไปตรวจสอบความเสียหายและหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรปราการ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง