รีเซต

ยังพุ่งสูง! ปัตตานี ยอดติดโควิดเกินครึ่งพันต่อเนื่อง เสียชีวิตอีก 4 คน ประกาศ-ขยายเวลา ห้ามออกนอกบ้านกลางดึกถึงสิ้นตค.นี้

ยังพุ่งสูง! ปัตตานี ยอดติดโควิดเกินครึ่งพันต่อเนื่อง เสียชีวิตอีก 4 คน ประกาศ-ขยายเวลา ห้ามออกนอกบ้านกลางดึกถึงสิ้นตค.นี้
ข่าวสด
19 ตุลาคม 2564 ( 09:26 )
45
ยังพุ่งสูง! ปัตตานี ยอดติดโควิดเกินครึ่งพันต่อเนื่อง เสียชีวิตอีก 4 คน ประกาศ-ขยายเวลา ห้ามออกนอกบ้านกลางดึกถึงสิ้นตค.นี้

ปัตตานี ประกาศขยายเวลาห้ามออกนอกบ้านกลางคืนจนถึงสิ้นเดือนนี้ ขณะยอดผู้ติดเชื้อยังเกิน 500 ต่อเนื่อง เสียชีวิต 4 ราย

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงพบผู้ติดเชื้อขยายวงกว้างมากขึ้น ล่าสุดมีมติเห็นชอบของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี การขยายวัน และ ปรับเวลาการห้ามออกนอกเคหสถาน

 

จากเดิมที่เคยประกาศใช้ ห้ามไม่ให้ประชาชนออกนอกเคหสถานในเวลากลางคืน ตั่งแต่เวลา 22.00 น.ถึงเวลา 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม ทีผ่านมา ได้ปรับเปลี่ยนเป็น ห้ามไม่ให้ประชาชนออกนอกเคหสถานในเวลากลางคืน ตั้งแต่เวลา 23.00 น ถึงเวลา 03.00 น.ของวันรุ่งขึ้น จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 64

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการวางมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุม การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ ที่กำลังระบาดเป็นวงกว้างในขณะนี้ นอกจานี้ ยังได้ปรับมาตรการเกี่ยวกับร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด และตลาดนัด ให้มีความเข้มงวดยิ่งขึ้น

 

โดยการกำหนดให้ร้านอาหารเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. และห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และ ผู้ประกอบการและพนักงานร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม ร่วมถึงผู้ใช้บริการในร้านอาหารด้วย

 

สำหรับบรรยากาศการฉีดวัคซีนของชาวจังหวัดปัตตานี ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ยังคงมีประชาชนเดินทางเข้าฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น การฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก และวัคซีนฉีด แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 ทั้งนี้เพื่อสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ครบร้อยละ 70 ของประชากรทั้งหมด เพื่อให้เป็นไปตามตามเป้าที่ทางจังหวัดปัตตานีได้วางไว้

 

แต่เมื่อดูตัวเลขจำนวนผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนของชาวจังหวัดปัตตานีแล้ว ล่าสุดพบว่า จากประชากรทั้งหมดของชาวจังหวัดปัตตานีประมาณ 720,000 คน ร้อยละ 70 ของประชากรก็จะอยู่ที่ 504,000 คน แต่เมื่อดูตัวเลขผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน ล่าสุดเข็มที่ 1 อยู่ที่ 312,734 ราย เข็มที่ 2 อยู่ที่ 171,948 ราย และเข็มที่ 3 อยู่ที่ 11,348 ราย

 

ซึ่งมองแล้ว การฉีดวัคซีนให้ครบตามเป้า เมื่อมองดูจำนวนวันที่เหลืออีกเพียง 12 วัน ที่จะถึงสิ้นเดือนนี้ คงต้องลุ้นแค่เพียงผู้ที่ฉีดเข็มที่ 1 เท่านั้น ส่วนผู้ที่ฉีดครบ 2 เข็ม นั้นค่อนข้างเป็นไปได้ยากมาก ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่าจะสามารถฉีดวัคซีนตามเป้าที่กำหนดได้หรือไม

 

ขณะที่การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงพบตัวเลขของผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่สูงอยู่เช่นเดิม ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 520 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 31,065 ราย และพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 347 ราย และ ผู้ป่วยที่หายแล้ว จำนวน 18,679 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง