รีเซต

ข่าวปลอม! ชายสุพรรณบุรีเสียชีวิตจากโควิด-19

ข่าวปลอม! ชายสุพรรณบุรีเสียชีวิตจากโควิด-19
TNN ช่อง16
10 ธันวาคม 2563 ( 18:44 )
379
ข่าวปลอม! ชายสุพรรณบุรีเสียชีวิตจากโควิด-19

วันนี้( 10 ธ.ค.63) ตามที่มีข้อความปรากฏในช่องทางต่างๆ ถึงเรื่องผู้ชายชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลเท็จ

กรณีการแชร์เนื้อหากำหนดการงานสวดอภิธรรมศพ โดยระบุว่าเป็นผู้ชาย ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า ข้อมูลดังกล่าวที่ถูกส่งต่อกันเป็นจำนวนมากนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ปัจจุบันยอดผู้เสียชีวิตในประเทศคงอยู่ที่ 60 ราย ไม่ได้มีการเสียชีวิตเพิ่ม ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และไม่หลงเชื่อข้อความดังกล่าว ให้รับฟังข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐเท่านั้น และที่สำคัญขอให้ประชาชนป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งคัดและต่อเนื่อง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ลดความแออัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น ทั้งนี้ หากมีผู้เสียชีวิตในประเทศเพิ่มเติมทางกรมควบคุมโรค จะชี้แจงรายละเอียดให้ทราบโดยทั่วกัน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ddc.moph.go.th หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ปัจจุบันยอดผู้เสียชีวิตในประเทศคงอยู่ที่ 60 ราย ไม่ได้มีการเสียชีวิตเพิ่ม

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง