รีเซต

เปิดสาเหตุ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ย้ายซบ พรรคพลังประชารัฐ ลุ้นเป็นแคนดิเดตนายก

เปิดสาเหตุ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ย้ายซบ พรรคพลังประชารัฐ ลุ้นเป็นแคนดิเดตนายก
Ingonn
6 ธันวาคม 2565 ( 17:38 )
430
เปิดสาเหตุ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ย้ายซบ พรรคพลังประชารัฐ ลุ้นเป็นแคนดิเดตนายก

กลายเป็นข่าวการเมืองร้อนที่น่าจับตา เมื่อ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ย้ายพรรค มาอยู่ พรรคพลังประชารัฐ ดูแลงานด้านเศรษฐกิจ มิ่งขวัญ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เคยมีจุดยืน ไม่เข้าร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  แต่วันนี้กลับย้ายมาอยูฝั่งพลังประชารัฐ เสียเอง โดยวันนี้แจ้งนัดแถลงเปิดตัวมิ่งขวัญ เวลา 15.30 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ 

 

มิ่งขวัญ พรรคพลังประชารัฐ

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ย้ายมาร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ โดยแหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคพลังประชารัฐยืนยันว่า ทีมงานของนายมิ่งขวัญที่เตรียมตั้งพรรคโอกาสไทย จะย้ายมาร่วมงานกับพลังประชารัฐทั้งหมด และจะแถลงเปิดตัวนายมิ่งขวัญ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 6 ธันวาคม 2565

 

โดยสาเหตุที่มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ย้ายไป พปชร. หรือ พลังประชารัฐ เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้เกียรติเชิญตนเข้าร่วมงานด้านเศรษฐกิจภายในพรรคพลังประชารัฐ และที่สำคัญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่อยู่แล้ว และไม่ได้มีปัญหากัน ไม่มีเรื่องเงินเกี่ยวข้อง

 

โดยพล.อ.ประวิตร พิจารณาให้มิ่งขวัญ เป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อจะได้ดีเบตในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่อย่างไรก็ตามจะต้องให้กรรมการบริหารพรรคเห็นชอบเสียก่อน

 

“พล.อ.ประวิตร จึงบอกผมว่า ผมจะพิจารณาและเอาเข้าวาระ ในการที่ให้มิ่งขวัญ เป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ผมกราบขอบคุณนะครับ (ยกมือไหว้กราบพล.อ.ประวิตร โดยพล.อ.ประวิตรได้พยักหน้ารับ) อันนี้คือสิ่งที่ท่านได้พูดกับผมไว้ แต่จะต้องนำเข้าสู่วาระที่ประชุมต่อไป เพื่อมาดูแลปากท้องเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชน” นายมิ่งขวัญ กล่าว

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่มีความกังวลที่มี ส.ส. หลายคนไหลเข้าพรรครัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งก่อนหน้านั้นแกนนำในพรรคได้พูดคุยกับนายมิ่งขวัญอยู่หลายครั้ง เพื่อทาบทามมาร่วมงานทีมเศรษฐกิจให้กับพรรค

 

ก่อนหน้านี้ นายมิ่งขวัญ เคยจัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ที่ จ.สุพรรณบุรี โดยมีมติเปลี่ยนชื่อพรรคเป็นพรรคโอกาสไทย และตั้งนายมิ่งขวัญ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นหัวหน้าพรรคแทนนายสุชิน เพียรทอง โดย นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์ผืนป่าฯ กล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อและหัวหน้าพรรคเพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าที่มีนายมิ่งขวัญเป็นผู้นำในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

ซึ่งนายมิ่งขวัญ เคยมีจุดยืนไม่เข้าร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ และประกาศลาออกพ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2565 เนื่องจาก ส.ส. ของพรรคสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนจะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ และกลับมาซบพรรคพลังประชารัฐในปัจจุบัน

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง