รีเซต

นายกฯ เตรียมแถลงแก้หนี้นอกระบบพรุ่งนี้ ยกเป็นวาระแห่งชาติ

นายกฯ เตรียมแถลงแก้หนี้นอกระบบพรุ่งนี้ ยกเป็นวาระแห่งชาติ
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2566 ( 20:10 )
75
นายกฯ เตรียมแถลงแก้หนี้นอกระบบพรุ่งนี้ ยกเป็นวาระแห่งชาติ

วันนี้ ( 27 พ.ย. 66 ) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมแถลงมาตรการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ที่ตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการ ส่วนหนี้ในระบบจะแถลงอีกครั้งในวันที่ 12 ธันวาคมนี้


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้ เนื่องจากเป็นปัญหาใหญ่ และเป็นต้นตอของอาชญากรรม โดยจะเดินหน้าแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน ทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ


คาดว่าจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 11.45 - 12.45 น. และ Facebook Live เพจกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่เวลา 11.45 น.จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ


ทางด้านนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด และนายอำเภอทุกอำเภอ เร่งตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขหนี้นอกระบบให้แล้วเสร็จ และให้รายงานกระทรวงมหาดไทยทราบทันที พร้อมทั้งกำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการฯ ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ เป็นประจำทุกสัปดาห์ หรือทุกเดือน ตามที่เห็นสมควร และประชาสัมพันธ์ให้ลูกหนี้นอกระบบที่มีความประสงค์ขอรับการช่วยเหลือ หรือให้ทางราชการแก้ไขปัญหา เพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ 


ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง