รีเซต

Apple Watch Series 9 สีใหม่ชมพูหวานแหวว แค่จีบนิ้วก็สั่งงานได้แล้ว

Apple Watch Series 9 สีใหม่ชมพูหวานแหวว แค่จีบนิ้วก็สั่งงานได้แล้ว
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2566 ( 01:44 )
654
Apple Watch Series 9 สีใหม่ชมพูหวานแหวว แค่จีบนิ้วก็สั่งงานได้แล้ว

Apple เปิดตัว Apple Watch Series 9 นำเสนอสเปคใหม่จัดเต็ม พร้อมนำเสนอการสั่งงานรูปแบบใหม่ Double Tap แค่ประกบนิ้วชี้เข้ากับนิ้วโป้งเร็ว 2 ครั้ง ถือเป็นการยืนยันคำสั่งทุกอย่าง 


สำหรับ Apple Watch Series 9  มีจุดเด่นต่าง ๆ ที่น่าสนใจดังนี้

  • ชิป S9 เอ็นจิ้นแบบ Quad-Core มาพร้อม Neural Engine ช่วยให้สามารถใช้งาน Siri ได้ แม้ไม่ได้เชื่อมสัญญาณอินเทอร์เน็ตอยู่หรือมี iPhone อยู่ใกล้ ๆ โดย Siri ยังฉลาดมากยิ่งขึ้น สามารถตอบเกี่ยวกับข้อมูลด้านสุขภาพได้ เขียนตามคำพูดได้แม่นยำกว่าเก่า 25% ประมวลผล AI ได้เร็วขึ้น 2 เท่า ยิ่งทำเรื่องซ้ำ ๆ บ่อย ๆ ยิ่งเร็วกว่าเดิม GPU เร็วกว่ารุ่นก่อน 30%



  • ระบบปฎิบัตการ watchOS 10 รองวิดเจ็ตใหม่ & ยกเครื่อง UI แบบยกชุด วางวิดเจ็ตไว้ด้านหน้าและตรงกลาง มีฟังก์ชันใหม่ ๆ เพียบ อาทิ FaceTime video messages, Group FaceTime audio, สามารถใช้เพื่อดูข้อมูลพลังงานและอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างปั่นจักรยานได้ รองรับแอปพลิเคชัน Mindfulness

  • คำสั่งนิ้วใหม่ Double Tap แค่ประกบนิ้วชี้เข้ากับนิ้วโป้งเร็ว 2 ครั้ง สามารถสั่งคำสั่งต่าง ๆ ได้ทั้งหมด อาทิสั่งให้แอปทำงาน ถ่ายภาพ รับสาย วางสาย หยุดเพลงเล่นเพลง จับเวลาและอื่น ๆ อีกมากมาย ช่วยให้สั่งงานเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสหน้าจอ
     

  • จอสว่าง 2,000 nits แบตเตอรี่อึด ใช้งานได้ยาว 18 ชั่วโมง รองรับชาร์ตเร็ว

  • สีชมพูใหม่ วัสดุตัวนาฬิกาทำจาก Carbon-neutral ถือเป็นผลิตภัณฑ์แรกของ Apple ที่ใช้วัสดุนี้ รวมไปถึงสายนาฬิการูปแบบใหม่ ที่ต่อจากนี้ทาง Apple จะไม่ใช้สายนาฬิกาที่ทำมาจากหนังอีกต่อไป


Apple Watch Series 9 กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 กันยายนนี้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 399 ดอลลาร์สหรัฐ ในไทยเริ่มต้นที่ 15,900 บาท



แหล่งที่มา apple.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง