รีเซต

หนุ่มๆ หลอน! สสจ.เชียงใหม่แจ้งคนไปร้านนวด รีบตรวจหา 'โควิด' ด่วน พร้อมกักตัว

หนุ่มๆ หลอน! สสจ.เชียงใหม่แจ้งคนไปร้านนวด รีบตรวจหา 'โควิด' ด่วน พร้อมกักตัว
ข่าวสด
23 มกราคม 2565 ( 18:40 )
115
หนุ่มๆ หลอน! สสจ.เชียงใหม่แจ้งคนไปร้านนวด รีบตรวจหา 'โควิด' ด่วน พร้อมกักตัว

หนุ่มๆ หลอน! สสจ.เชียงใหม่แจ้งคนไปร้านนวด รีบตรวจหา 'โควิด' ด่วน พร้อมกักตัว เผยวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 129 ราย เสียชีวิต 3 ราย

 

วันที่ 23 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของ จ.เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 129 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 4 ราย ส่วนที่เหลืออีก 125 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด ซึ่งมาจากคลัสเตอร์ใหม่และคลัสเตอร์เดิมที่ยังคงระบาดอยู่ จำนวน 6 ราย จาก 5 คลัสเตอร์ เป็นคลัสเตอร์ใหม่ 4 คลัสเตอร์ ประกอบด้วย คลัสเตอร์ร้าน Studio Spa ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 17 พบเพิ่ม 2 ราย, คลัสเตอร์เลอเมริเดียน 1/2565 พบเพิ่ม 1 ราย, คลัสเตอร์ร้าน Cross Chiangmai Riverside ต.วัดเกต 1 ราย และคลัสเตอร์ร้านบางขวาง ต.สุเทพ 1 ราย ซึ่งร้านนี้เคยพบระบาดมาแล้วครั้งหนึ่ง ช่วงก่อนเทศกาลขึ้นปีใหม่ นอกจากนี้ยังมีคลัสเตอร์เดิมที่ยังคงระบาดอยู่อีก 1 คลัสเตอร์ ที่โรงกลึงนครพิงค์แมชชีนช้อป ต.หนองป่าครั่ง 1 ราย

 

คลัสเตอร์เดิมที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรคพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย จากคลัสเตอร์บริษัทเชียงใหม่ลานนา บิซิเนส และคลัสเตอร์ร้านปี้หล้า In the Garden ต.พระสิงห์ คลัสเตอร์ละ 1 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการกักตัว จึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่มเติม ด้านการระบาดในครอบครัวพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย จาก 2 ครอบครัว ได้แก่ ครอบครัวหมู่ 5 ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ และครอบครัวหมู่ 4 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง ส่วนผู้ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 59 ราย และผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างการสอบสวนเชื่อมโยงคลัสเตอร์อีก 56 ราย

 

ทั้งนี้จากข้อมูลการระบาด จ.เชียงใหม่ จึงขอประกาศพื้นที่เสี่ยงเพิ่ม 1 แห่ง ที่ร้าน Studio Spa Nimman 17 (ซึ่งเป็นร้านนวดสำหรับผู้ชาย) ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 17 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปใช้บริการ หรือสัมผัสกับพนักงาน ตั้งแต่วันที่ 16-21 ม.ค. เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่สวนสาธารณะบ้านเด่น สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ศูนย์วัณโรคเขต 10 เชียงใหม่ หรือโรงพยาบาลทุกแห่ง ถ้าผลตรวจเป็นลบให้กักตัว 10 วัน นับจากวันสัมผัสเสี่ยงวันสุดท้าย

 

ด้านข้อมูลผู้เสียชีวิต 3 ราย วันนี้ ล้วนเป็นผู้ที่มีโรคประจำตัว และยังได้รับการฉีดวัคซีนไม่ครบโดสหรือยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อน โดยรายแรกเป็นหญิงไทย อายุ 65 ปี มีโรคประจำตัว คือ ไวรัสตับอักเสบบี ตรวจเจอวันที่ 31 ธ.ค.64 ก่อนเสียชีวิตวันที่ 22 ม.ค.65

 

รายที่ 2 เป็นหญิงไทย อายุ 74 ปี มีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไตเรื้อรัง ได้รับการฉีดวัคซีนเพียง 1 เข็ม ตรวจ ATK เจอติดเชื้อวันที่ 9 ม.ค. และเสียชีวิตวันที่ 21 ม.ค. รายสุดท้ายเป็นหญิงไทย อายุ 61 ปี มีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และหัวใจเต้นผิดปกติ ได้รับการฉีดวัคซีนเพียง 1 เข็ม ตรวจ RT-PCR พบว่าติดเชื้อวันที่ 27 ธ.ค.64 กระทั่งเสียชีวิตวันที่ 22 ม.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง