รีเซต

ตกใจหนีด่านเคอร์ฟิว หนุ่มทิ้งรถกระโดดน้ำเสียชีวิต คาดเพิ่งเสพยามาหมาดๆ

ตกใจหนีด่านเคอร์ฟิว หนุ่มทิ้งรถกระโดดน้ำเสียชีวิต คาดเพิ่งเสพยามาหมาดๆ
มติชน
15 เมษายน 2563 ( 09:18 )
84
ตกใจหนีด่านเคอร์ฟิว หนุ่มทิ้งรถกระโดดน้ำเสียชีวิต คาดเพิ่งเสพยามาหมาดๆ

หนุ่มขับรถจักรยานยนต์หนีด่านตรวจเคอร์ฟิวของตำรวจหาดใหญ่ ทิ้งรถกระโดดน้ำหนีลงไปในบ่อทิ้งตะกอนของการประปาส่วนภูมิภาค ตำรวจกระโดดลงไปช่วยแต่ไม่ทันจมน้ำเสียชีวิต คาดมีสิ่งเสพติดอยู่ในตัวหรืออาจเสพยามาจึงตกใจกลัว

 

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 15 เมษายน ได้เกิดเหตุชายคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์หนีด่านตรวจของตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ขณะตั้งด่านตรวจในช่วงเคอร์ฟิว อยู่บนถนนสายพลพิชัย เส้นทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่-บ้านพรุ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่และช่วงเกิดเหตุตำรวจกำลังเลิกด่านตรวจ

 

ชายคนนี้ได้เลี้ยวรถย้อนกลับและขับหลบหนีเข้าไปภายในบริเวณบ่อทิ้งตะกอนของการประปาส่วนภูมิภาคหาดใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างจากด่านตรวจประมาณ 500 เมตร

 

พบจักรยานยนต์ฮอนด้านสกู๊ปปี้สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กข 7689 สงขลา ล้มอยู่บนถนนริมบ่อทิ้งตะก่อน ส่วนชายคนนี้ได้กระโดดหนีลงไปในบ่อในสภาพที่ยังสวมหมวกกันน๊อค และพยายามว่ายหนีตำรวจ แต่สักพักคล้ายกับว่าเป็นตะคริวตำรวจพยายามยื่นไม้ลงไปให้จับแต่ก็คว้าไม่ได้ สุดท้ายตำรวจจึงกระโดดน้ำลงไปในบ่อและว่ายไปช่วยแต่ก็ไม่ทันจมหายไปในบ่อซึ่งมีความลึกกว่า3 เมตร

 

ได้แจ้งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีลงไปค้นงมร่างขึ้นมา และทาง ร.ต.อ.ภีระพัฒน์ แก้วดำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผกก.พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป.ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

พบว่าเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงสามส่วนสีดำ แต่ในตัวไม่พบหลักฐานทางราชการที่ระบุว่าเป็นใคร มีเพียงเงินสด 40 บาท นาฬิกาข้อมือ โทรศัพท์มือถือ กุญแจรถและหน้ากากที่อยู่ในกระเป๋ากางเกง ที่แผ่นหลัง หน้าอกและแขนมีรอยสักและที่หน้าท้องมีร่องรอยของการผ่าตัด

 

จากการตรวจสอบผู้ครอบครองรถคันนี้ก็ไม่ใช่ผู้ตาย ตำรวจจึงได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลหาดใหญ่อีกครั้งว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกายหรือไม่และ จะเร่งหาเบาะแสว่าผู้ตายเป็นใคร

 

ส่วนสาเหตุของการขับรถหนีด่านตรวจ เป็นไปได้ว่าอาจจะตกใจกลัวตำรวจในช่วงที่มีการตั้งด่านตรวจเคอร์ฟิวและอาจจะมีสิ่งผิดกฏหมายหรือยาเสพติดอยู่ในตัวหรือเสพยามาจึงตกใจกลัวและขับรถหนีสุดท้ายก็มาจบชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง