รีเซต

โจรบุกร้านกลางดึก ขโมยไม้ด่างราคาแพงเพียบ สูญกว่า 5แสนบาท

โจรบุกร้านกลางดึก ขโมยไม้ด่างราคาแพงเพียบ สูญกว่า 5แสนบาท
ข่าวสด
17 สิงหาคม 2564 ( 11:35 )
123
โจรบุกร้านกลางดึก ขโมยไม้ด่างราคาแพงเพียบ สูญกว่า 5แสนบาท

 

โจรบุกร้านกลางดึก ขโมยไม้ด่างราคาแพงเพียบ มูลค่าเสียหายกว่า 500,000 บาท เจ้าของร้านวอนผู้พบเห็นแจ้งเบาะแส

 

 

วันที่ 17 ส.ค. 64 ชนกนันท์ ปรีชาเจริญศิลป์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านอุดมเนอร์สเซอรี่ ในพื้นที่หมู่1 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา พาผู้สื่อข่าวเข้าดูร่องรอย หลังถูกโจรเข้าขโมยไม้ด่างที่ปลูกไว้ ทั้งบริเวณกระถางและแปลงปลูก ที่ถูกลักลอบถอนออกไปจำนวนรวมกว่า 54 ต้น ซึ่งประกอบด้วยไม้ด่างที่เป็นช่วงอยู่ในกระแส ทั้งไม้ด่างบอน หน้ากากฟาโรห์ โอกินาวา บอนกระดาษด่างขาว เงินไหลมาด่างขาว และพันธ์ไม้ด่าง

 

 

เจ้าของร้าน กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีโจรเข้ามาขโมยไม้ด่างดังกล่าว ซึ่งเป็นไม้ด่างที่มีราคาสูง ที่ตนเพาะเลี้ยงไว้และเตรียมที่จะขยายพันธุ์ ออกจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาที่ลูกค้าสามารถจับต้องได้ เนื่องจากไม้ด่างดังกล่าวนั้นเป็นไม้ด่างที่มีราคาสูง โดยมูลค่าต้นทุนมากกว่า 450,000 บาท ที่ตนลงทุนและนำมาเพาะเลี้ยงไว้ภายในบริเวณร้าน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ถูกขโมยเข้ามาขโมยไป

 

 

โดยส่วนใหญ่จะทำการถอนทั้งต้นออกไปโดยเลือกเอาแต่พันธ์ไม้ที่มีราคาแพง และกลุ่มบุคคลที่ขโมยไปน่าจะเป็นกลุ่มที่เชี่ยวชาญในการเพาะเลี้ยงไม้ด่างดังกล่าว เนื่องจากได้มีการถอนต้นออกไปทั้งหมด ขณะนี้ได้แจ้งความไว้กับสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา และวอนผู้ที่พบเห็นเบาะแส หรือรถยนต์ต้องสงสัยที่จอดบริเวณหน้าร้านในช่วงเวลาประมาณตี 1 ถึงตี 3 ช่วยแจ้งเบาะแสให้กับตนเองหรือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย หรือหากจะรับซื้อไว้ก็ควรที่จะตรวจสอบให้แน่ชัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง