รีเซต

ชื่นชม! แท็กซี่ไทย เก็บ iPhone คืนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ชื่นชม! แท็กซี่ไทย เก็บ iPhone คืนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2565 ( 13:20 )
35
ชื่นชม! แท็กซี่ไทย เก็บ iPhone คืนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น

นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ลืมโทรศัพท์ iPhone 12 บนรถแท็กซี่ ประสาน ตร.สน.ปากคลองสาน ประจวบเหมาะคนขับแท็กซี่แจ้ง สวพ.91 ตามหาเจ้าของโทรศัพท์ ก่อนพบเจอและส่งมอบคืนสำเร็จ 


เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2565 เวลา 13.07 น. ร.ต.อ.วริทธิ์ธร อ่อนคล้าย รองสว.(สอบสวน) สน.ปากคลองสาน รับแจ้งเหตุจาก น.ส.ทีราดา ไอริ (MRS.TERADA AIRI) อายุ 21 ปีเศษ (นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น) ว่าได้ลืมโทรศัพท์มือถือ iPhone12 สีทอง ราคาประมาณ 36,900 บาท

บนรถยนต์แท็กซี่ส่วนบุคคล สีเขียว - เหลือง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยผู้แจ้งนั่งรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาลงบริเวณหน้าห้างไอคอนสยาม เหตุเกิดบริเวณหน้าประตูทางเข้า 7 ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม. 

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ ผกก.สน.ปากคลองสาน  จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.วริทธิ์ธร อ่อนคล้าย รองสว.(สอบสวน) ไปทำการทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ร่วมกับฝ่ายสืบสวน ในบริเวณที่เกิดเหตุห้างไอคอนสยาม ได้พบเห็นรถแท็กซี่คันดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจตสอบจนทราบผู้ขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าว

โดยเป็นรถยนต์แท็กซี่เขียว-เหลือง คันหมายเลข ทะเบียน มฎ - 4046 กทม. พนักงานสอบสวนจึงตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถ พบว่ามีนายวุฒิพล บุญจงค์ อายุ 57 ปี เป็นเจ้าของและเป็นผู้ขับขี่ จึงได้ประสานฝ่ายสืบสวน สน.ปากคลองสาน ให้ตรวจสอบทะเบียนราษฏร์ผู้ขับขี่ และได้ติดตามตัวจนพบตัวผู้ขับขี่ และสอบถามทราบว่า นายวุฒิพล ผู้ขับขี่รถเก็บไว้ได้แทนเจ้าของและติดต่อกลับมาเพื่อส่งมอบโทรศัพท์คืนให้กับผู้แจ้ง

เบื้องต้น นายวุฒิพล ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ได้ประสานศูนย์วิทยุ สวพ.91 ให้ช่วยติดตามหาเจ้าของโทรศัพท์อีกทางหนึ่งด้วย และเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปากคลองสาน โทรศัพท์มาสอบถามจึงรีบนำโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว ซึ่งเก็บได้มาคืนเจ้าของในทันที ซึ่งผู้แจ้งได้รับคืนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้แจ้งแจ้งว่า ในโทรศัพท์มีข้อมูลสำคัญ หลายประการ รวมถึงภาพถ่ายสวยๆ ที่ถ่ายในขณะที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย จึงเสียดายมาก และขอขอบคุณเจ้าหน้าทีตำรวจ สน.ปากคลองสาน ที่ได้ช่วยติดตามโทรศัพท์มาคืน ได้อย่างรวดเร็ว.



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง