รีเซต

ถนนอันตราย! ทางขาดตั้งแต่หน้าฝน ไร้การซ่อม ปิกอัพไม่รู้พุ่งตกหลุมลึก 4 เมตร ยายวัย 73 ขาหัก

ถนนอันตราย! ทางขาดตั้งแต่หน้าฝน ไร้การซ่อม ปิกอัพไม่รู้พุ่งตกหลุมลึก 4 เมตร ยายวัย 73 ขาหัก
ข่าวสด
14 ธันวาคม 2564 ( 17:06 )
62
ถนนอันตราย! ทางขาดตั้งแต่หน้าฝน ไร้การซ่อม ปิกอัพไม่รู้พุ่งตกหลุมลึก 4 เมตร ยายวัย 73 ขาหัก

ข่าววันนี้ 14 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายบุญเรือง ปลัดกอง อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านโนนเก่าน้อย หมู่ 8 ต.คอนฉิม อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งร้องเรียนให้สื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบถนนขาดว่าจะมีหน่วยงานใดมารับผิดชอบช่วยเหลือ ซ่อมแซมถนนเส้นทางระหว่างบ้านวังหว้า ม.6 ต.โนนสะอาด และบ้านท่าเยี่ยม ม.10 ต.ใหม่นาเพียง ให้ได้บ้าง เพราะเส้นทางดังกล่าว ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนขาด และเป็นจุดที่เกิดเหตุญาติขับรถกระบะมิตซูบิชิ สีทอง ทะเบียน ณก- 5490 กรุงเทพมหานคร ตกถนนในเส้นทางดังกล่าว เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

จากนั้น นายบุญเรือง ได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุที่ถนนขาดและจุดที่รถก็ตกถนน ซึ่งจุดดังกล่าวพบว่า ข้างทางฝั่งทิศตะวันออกมีหนองน้ำขนาดใหญ่ มีน้ำอยู่เต็มหนอง ถนนขาดยาวประมาณ 6 เมตร ลึกประมาณ 4 เมตร มีการซ่อมถนนไปบ้างแล้วเล็กน้อย พอเดินข้ามได้ ส่วนข้างทางด้านทิศตะวันตก เป็นหลุมและเป็นป่า มีการคาดเชือกไว้ที่ข้างทาง แต่ไม่มีป้ายติดประกาศเตือนภัยให้ทราบแต่อย่างใด

 

นายบุญเรือง เปิดเผยว่า เนื่องจากญาติพี่น้องใช้เส้นทางดังกล่าวแล้วประสบอุบัติเหตุรถตกถนนในจุดที่ถนนขาด เพราะไม่มีการเตือนภัย ไม่มีการซ่อมแซมถนนที่ขาดแต่อย่างใด ในพื้นที่ที่เกิดเหตุถนนขาดนั้น ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของตน และอยู่คนละตำบล แต่ด้วยความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นนั้น รถพัง ญาติบาดเจ็บ

 

จึงมองว่าถ้าผู้นำชุมชนใส่ใจดูแลพื้นที่ตัวเอง ต้องทราบต้องเห็นว่าถนนขาด แล้วต้องแจ้งเตือนประชาชน และทำเรื่องขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง อบต. อำเภออ และ อบจ.ขอนแก่น เพราะเท่าที่ได้สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็พูดตรงกันว่า ถนนขาดตั้งแต่หน้าฝน หรือเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แล้วยังไม่มีการซ่อมแซม จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

 

นายบุญเรือง กล่าวอีกว่า ในวันเกิดเหตุ นางเปี่ยง เกิดเดช อายุ 73 ปี พร้อมญาติและลูกหลาน รวม 5 คน วานให้ นายอู๊ด จั่นอี๊ด อายุ 73 ปี เพื่อนบ้านขับรถกระบะไปเยี่ยมพระพี่ชาย ที่วัดวังชมพู บ้านวังหว้า ซึ่งขาไปได้ขับรถไปตามถนนลาดยาง แต่ขากลับพากันกลับทางลัด ที่เป็นเส้นทางสัญจรระหว่างหมู่บ้าน

 

เมื่อไปถึงถนนสายบ้านวังหว้า บ้านท่าเยี่ยม คนขับไม่รู้ว่าถนนขาด ทำให้รถทิ่มลงไป เป็นเหตุให้ นางเปี่ยง ขาขวาหัก ส่วนคนอื่นๆ บาดเจ็บเล็กน้อย หลังเกิดเหตุญาติพี่น้องได้ว่าจ้างรถแบ๊กโฮ มาลากรถกระบะขึ้นมาและให้รถแบ๊กโฮเกลี่ยถนนให้สามารถเดินข้ามไปได้ แต่ในส่วนของการซ่อมถนนให้รถยนต์สัญจรผ่านไปมาได้อย่างปลอดภัยนั้น ยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาช่วยเหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง