รีเซต

เจ้าท่าสตูล! สั่งหยุดเรียงหินถมชายหาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ

เจ้าท่าสตูล! สั่งหยุดเรียงหินถมชายหาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2563 ( 17:04 )
419
เจ้าท่าสตูล! สั่งหยุดเรียงหินถมชายหาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ

วันที่ 11 สิงหาคม 2563 นายหิรัญวัฒน์ สืบกระพันธ์ ผอ.เจ้าท่าจ.สตูล  ได้สั่งการให้ นายมนัญชย์ แอโสะ นักวิชาการขนส่งชำนาญงาน  นายธนัช ขวัญนุ้ย เจ้าพนักงานตรวจท่าปฏิบัติการ พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางไปดูพื้นที่จริงบริเวณหน้าหาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ อ.เมือง จ.สตูล  พร้อมชุดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา 

หลังได้รับการร้องเรียน และมีการแชร์ข้อภาพภาพทางอินเตอร์เน็ต มีการถ่ายคลิปวีดีโอว่า มีเรือบาสขนสินค้าขนาดใหญ่นำหินจำนวนมาก เอามาเทกองลงพื้นที่ชายหาดพัทยา เป็นพื้นที่ชายหาดที่นักท่องเที่ยวใช้เดินเที่ยว นั่งเล่น จนปัจจุบันนี้ชายหาดแห่งนี้กลับไม่สวยงาม จึงได้ส่งร้องเรียนมายังสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสตูล และทางสำนักงานอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาทันที

โดยช่วงเวลาเที่ยงที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ ไปดูพื้นที่จริง และสั่งให้ เจ้าของรีสอร์ท หยุด การนำหินถมที่บริเวณหน้าหาด และสั่งเจ้าหน้าที่ ตรวจวัดพื้นที่แนวเขตทันที 

ด้าน นายมนัญชย์ แอโสะ นักวิชาการขนส่งชำนาญงาน กล่าวว่า ทางเจ้าท่าได้รับการร้องเรียนถึงการนำหินมาถมที่บริเวณหน้าหาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งจากการดูสภาพพื้นที่ ในวันนี้ ก่อนอื่นต้อง ทำหนังสือแจ้งเจ้าของพื้นที่รีสอร์ท ให้หยุดนำหินถมที่ หรือนำหินใส่ตะแกรงกั้นคลื่น และแจ้งให้ นำเอกสารสิทธิ์การครอบครองพื้นที่ ไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ยัง เจ้าท่า จ.สตูล และให้ อธิบายเหตุผล ว่าเหตุใด จึงได้นำหินมาถมที่หรือนำมาใส่ตะแกรงกันคลื่น ภายใน 7 วัน ซึ่งเจ้าของก็ได้ รับเอกสารสั่งระงับไว้เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้ เจ้าท่าจะทำการวัดพื้นที่อีกครั้งหนึ่งว่ามีการรุกล้ำ หน้าหาดหรือไม่ อย่างไร แต่ตอนนี้ ต้องให้เจ้าของรีสอร์ท หยุด การนำหินมาถมที่ก่อน จนกว่า เจ้าหน้าที่จะสรุปได้ว่า จะอนุญาตให้ ถมต่อไป หรือไม่อย่างไร แต่ตอนนี้ ต้อง ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้เสร็จสิ้น ก่อน

ขณะที่ เจ้าของรีสอร์ท กล่าวว่า ยินดีทำตามคำสั่ง และเตรียมเอกสารไปยื่นที่สำนักงานให้ตรวจสอบได้ รวมทั้งการก่อสร้างนี้มิได้ทำเพื่อเห็นแก่ตัว แต่ทำเพื่อป้องกันแนวพื้นที่รีสอทร์ของตนเองกำลังโดนคลื่นซัดกัดเซาะกินเข้าไปพื้นที่และการนำหินถมนี้เราก็ยังมองว่าเราถมในที่ดินของตนเองมีเอกสารสิทธิ์ นส.3 หากจะให้รางวัดเพื่อตรวจสอบก็ยินดี


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง