รีเซต

พายุไซโคลนบัตซีราย ถล่มมาดากัสการ์ หลายหมื่นคนไร้ที่อยู่

พายุไซโคลนบัตซีราย ถล่มมาดากัสการ์ หลายหมื่นคนไร้ที่อยู่
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2565 ( 07:17 )
141
พายุไซโคลนบัตซีราย ถล่มมาดากัสการ์ หลายหมื่นคนไร้ที่อยู่

วันนี้ ( 7 ก.พ. 65 )พายุไซโคลน บัตซีราย ได้พัดเข้าถล่มในพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของมาดากัสการ์ ตั้งแต่วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และมีกระแสลมแรง โดยวัดความเร็วลมได้ประมาณ 165 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้น ได้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่อาคาร และบ้านเรือนถูกน้ำท่วม สิ่งของภายในอาคารได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม รวมถึงกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง 

เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาของมาดากัสการ์ เปิดเผยว่า ไซโคลนบัตซีราย ได้อ่อนกำลังลงแล้ว แต่ยังคงส่งผลกระทบทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่  เนื่องจากฝนยังคงตกหนัก และส่งผลให้ประชาชนกว่า 48,000 คน ไร้ที่อยู่อาศัย บ้านเรือน

พายุไซโคลน บัตซีราย นับเป็นพายุลูกที่ 2 ที่พัดกระหน่ำประเทศในมหาสมุทรอินเดียแห่งนี้ในช่วงเวลาห่างกันเพียงแค่ 2 สัปดาห์ โดยพายุนี้เคลื่อนตัวสู่ทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็ว 19 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่พื้นที่ทางตะวันออกของประเทศเผชิญฝนตกหนักและกระแสลมแรง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวว่า เพียงแค่ 1 ชั่วโมงครึ่งที่พายุ บัตซีราย พัดขึ้นแผ่นดินครั้งแรก ก็ทำให้ประชาชนเกือบ 27,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย





ภาพจาก : รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง