รีเซต

53 จว.เฮ! ราชกิจจาฯแพร่ประกาศผ่อนปรนนั่งดื่ม-กินในร้านได้ตามปกติ เริ่มวันนี้

53 จว.เฮ! ราชกิจจาฯแพร่ประกาศผ่อนปรนนั่งดื่ม-กินในร้านได้ตามปกติ เริ่มวันนี้
TNN ช่อง16
21 มิถุนายน 2564 ( 12:00 )
372
53 จว.เฮ! ราชกิจจาฯแพร่ประกาศผ่อนปรนนั่งดื่ม-กินในร้านได้ตามปกติ เริ่มวันนี้

วันนี้ ( 21 มิ.ย. 64 )เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศข้อกําหนด ออกตามความแห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อผ่อนคลายมาตรการ โดยจะเริ่มในวันที่ 21 มิ.ย. โดยพื้นที่เฝ้าระวังสูงสูด 53 จังหวัด ประกอบด้วย กระบี่ กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร ขอนแก่น ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตราด ตาก นครนายก นครพนม นครราชสีมา นครสวรรค์ น่าน บึงกาฬ บุรีรัมย์ ปราจีนบุรี พะเยา พังงา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลพบุรี ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สิงห์บุรี สุโขทัน สุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อ่างทอง อำนาจเจริญ อุดรธานี อุตรดิตถ์ อุทัยธานี และอุบลราชธานี

สามารถเปิดดำเนินการของสถานที่ กิจการ และกิจกรรมในเขตพื้นที่ เฝ้าระวัง สามารถเปิดดำเนินการและให้บริการได้เมื่อมีความพร้อมโดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค เงื่อนไขการจัดระเบียบและระบบต่าง ๆ คำแนะนำของทางราชการ รวมทั้งกฎหมาย กฎหรือระเบียบ ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับมาตรการคลายล็อกพื้นที่เฝ้าระวังมีดังนี้ 

-ร้านอาหาร สามารถบริโภคในร้านได้ และเปิดได้ตามปกติ ทั้งนี้ในเนื้อหาของราชกิจจานุเบกษา ไม่ได้มีข้อห้ามจำหน่ายสุรา หรือ ห้ามดื่มสุราแต่อย่างใด

-ศูนย์การค้า หรือ ห้างสรรพสินค้า เปิดได้ตามปกติ

-ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 200 คน

-สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา ให้ใช้อาคารสถานที่ เพื่อจัดการเรียนการสอน กิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก ตามมาตรการที่กำหนด

-สถานที่เล่นกีฬา เปิดบริการได้ทุกประเภท จัดการแข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชม

-ยังคงปิดสถานบริการบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ

ส่วนพื้นที่อื่นๆเช่น พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 4 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ

ผ่อนคลายมาตรการ นั่งบริโภคในร้านได้ กรณีร้านติดเครื่องปรับอากาศ นั่งได้ไม่เกิน 50% เปิดได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม แต่ยังงดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน , ห้ามกิจกรรมรวมคนมากกว่า 50 คน 

พื้นที่ควบคุมสูงสุด 11 จังหวัด ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตรัง นครปฐม ปัตตานี เพชรบุรี สงขลา สมุทรสาคร สระบุรี ยะลา นราธิวาส

ผ่อนคลายมาตรการ ให้นั่งบริโภคในร้านได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม แต่ยังงดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน , ห้ามกิจกรรมรวมคนมากกว่า 100 คน 

พื้นที่ควบคุม 9 จังหวัด ประกอบด้วยจันทบุรี นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ พระนครศรีอยุธยา ระนอง ระยอง ราชบุรี สระแก้ว สมุทรสงคราม ผ่อนคลาย มาตรการ ให้นั่งบริโภคในร้านได้ตามปกติ แต่ยังงดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน , ห้ามกิจกรรมรวมคนมากกว่า 150 คน

อ่านราชกิจจานุเบกษา คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง