รีเซต

งานสงกรานต์สวนนงนุช ลูกช้างแสนรู้โชว์ความน่ารัก รดน้ำดำหัวแม่ช้าง เล่นน้ำกับนักท่องเที่ยว

งานสงกรานต์สวนนงนุช ลูกช้างแสนรู้โชว์ความน่ารัก รดน้ำดำหัวแม่ช้าง เล่นน้ำกับนักท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
13 เมษายน 2567 ( 14:13 )
20
งานสงกรานต์สวนนงนุช ลูกช้างแสนรู้โชว์ความน่ารัก รดน้ำดำหัวแม่ช้าง เล่นน้ำกับนักท่องเที่ยว

ที่สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำโดยนายกัมพล  ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จัดงาน มหาสงกรานต์ ดอกไม้บาน ที่สวนนงนุช ”ประจำปี 2567  โดยมีนายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานและ นางสาวอุไร มุกประดับทอง  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพัทยา ร่วมเปิดพิธี ภายในงานมีขบวนแห่นางสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่สวยงามตระการตา พร้อมชุดการแสดงและชมลูกช้างรดน้ำดำหัวแม่ช้างจำนวน 4 คู่   และร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป 9 วัด คู่บ้านคู่เมืองของไทย


ทั้งนี้ ลูกช้างรดน้ำดำหัวแม่ช้างจำนวน 4 คู่ มอบพวงมาลัย ขอพรจากแม่ช้างพร้อมประแป้ง เป็นสัญลักษณ์ในการแสดงความเคารพ สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการเผยแพร่ประเพณีอันดีงามของประเทศไทยให้ประจักษ์สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก นอกจากนี้ ช้างแสนรู้ ได้ร่วมกันเล่นน้ำสงกรานต์ กับนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวภายในสวนนงนุชอีกด้วย


นายกัมพล กล่าวว่า มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับทุกท่าน ที่มาร่วมงานพิธีเปิดเทศกาล “ มหาสงกรานต์ ดอกไม้บาน ที่สวนนงนุช ” วันสงกรานต์ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย และเป็นวันที่สมาชิกในครอบครัว มาพบปะกัน ถือเป็นประเพณีที่มีการสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ดังนั้นสวนนงนุชพัทยา จึงได้สืบสานประเพณีไทย จัดให้มีการสรงน้ำพระ 9 วัด ขึ้น ระหว่างวันที่ 13 – 16 เมษายน 2567 เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทยอันดีงาม


กิจกรรมงานมหาสงกรานต์ดอกไม้บานที่สวนนงนุช จะจัดงานบริเวณลานหน้าห้องอาหารวิวัฒน์ สามารถชมขบวนแห่รถบุปผชาติ ได้จนถึงวันที่ 15 เมษายน  2567 เวลา 09.00 น. และร่วมเล่นน้ำกับน้องช้าง ชมดนตรีสดจากวงนงนุชแบรด์การแสดงคาบาเร่ ได้ทุกวันในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์และร่วมกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย  



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจ.ชลบุรี


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง