รีเซต

วอร์มอัพ เชียงใหม่ เปิดแผนผังโต๊ะนักเที่ยวติดโควิด ใครไปตรวจด่วน!

วอร์มอัพ เชียงใหม่ เปิดแผนผังโต๊ะนักเที่ยวติดโควิด ใครไปตรวจด่วน!
TNN ช่อง16
5 มกราคม 2564 ( 15:56 )
397
วอร์มอัพ เชียงใหม่ เปิดแผนผังโต๊ะนักเที่ยวติดโควิด ใครไปตรวจด่วน!

วันนี้ (5 ม.ค.64) จากกรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิด เข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิงวอร์มอัพ เชียงใหม่ โดยผู้ป่วยรายนี้ได้เข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์ด้วย ล่าสุด วอร์มอัพ เชียงใหม่ โพสต์แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Warmupcafe Chiangmai" ระบุข้อความว่า

Timeline ที่ได้มีผู้มาใช้บริการในวันที่ 31 ธ.ค. และวันที่ 1 ม.ค. ซึ่งได้ตรวจพบว่าเป็นผู้ป่วย มีรายละเอียด ดังนี้

คืนวันที่ 31 ธ.ค.63

- มาถึงร้าน เวลา 20:43

- เข้ามาใช้บริการในโซนผับ เวลา 20:52 นั่งโต๊ะ A22

- ออกจากโซนผับเวลา 00:19 


คืนวันที่ 1 ม.ค.64

- เข้ามาใช้บริการ เวลา 21:51 นั่งโต๊ะ N5 


จึงจะขอแจ้งลูกค้าที่มาใช้บริการ ในวันที่ 31 โซน A (โซนผับ) และวันที่ 1 โซน N (หน้าบ้าน) กรุณาติดต่อสาธารณะสุขจังหวัดหรือเข้าตรวจที่รพ.ลานนา นครพิงค์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทางร้านเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ทุกร้าน ทุกผลกระทบ

ก่อนหน้านี้สังคมออนไลน์ ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการจัดงานเคานต์ดาวน์ผับอันดับหนึ่งของเชียงใหม่ ที่แม้ว่าจะมีการประกาศรับจองโต๊ะจำนวนจำกัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่เมื่อถึงวันจัดงานจริง กลับมีลูกค้าแห่เข้าร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น และบางส่วนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยด้วย


ทั้งนี้ สถานบันเทิงวอร์มอัพ ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า เนื่องจากภาพคืนวันเคานต์ดาวน์ วันที่ 31 ธ.ค 63 ทำให้เกิดความไม่สบายใจ กับพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ และถูกแชร์ในสื่อโซเชียลเป็นจำนวนมาก ทางร้านต้องกราบขออภัยในเหตุการณ์ในครั้งนี้

ทางร้านขอชี้แจงในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยวันนั้นได้มีการแจ้งในเฟซบุ๊กร้านว่าไม่มีการรับลูกค้าวอร์คอิน เนื่องจากทางร้านได้มีการจำกัดจำนวนโต๊ะ จำนวนคนตามพื้นที่ให้บริการ ตามคำแนะนำของทางส่วนจังหวัด ฝ่ายปกครอง สาธารณสุขและหน่วยงานเกี่ยวข้อง ซึ่งทางร้านได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ภาพที่เกิดขึ้นเนื่องจากเป็นช่วงเวลาเคานต์ดาวน์ ซึ่งทางร้านมีจอทีวีในโซนกลาง ซึ่งทำให้ลูกค้าซึ่งกำลังทยอยกลับ มาร่วมนับถอยหลังและเศษกระดาษเปเปอร์ชู๊ต ทำให้มีความเข้าใจภาพดังกล่าว ว่ามีความใกล้ชิดของลูกค้า ซึ่งในวันดังกล่าวร้านปิดให้บริการเช็คบิลก่อนเวลา 00.00 น. ให้บริการลูกค้าจำนวนไม่เกินจำนวนที่กำหนด และยืนยันว่าได้ปฏิบัติตามระเบียบและข้อปฏิบัติในทุกข้อ

สุดท้ายนี้ร้านวอร์มอัพ ขอกราบขออภัยทุกๆท่านอีกครั้ง ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจในช่วงสถานการณ์ที่ทุกคนอยู่ในความตื่นตระหนก ณ เวลานี้ หวังว่าสังคมจะเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นและมองถึงการกระทำตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและเราพร้อมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานเกี่ยวข้องได้จัดทีมงานเร่งสอบสวนแล้ว พร้อมทั้งจัดหน่วยเคลื่อนที่ทำการตรวจหาเชื้อให้กับพนักงานสถานบันเทิงทั้ง 5 แห่ง ที่ผู้ป่วยมีประวัติเข้าไปใช้บริการ เริ่มตั้งคืนนี้เป็นต้นไป ซึ่งผู้ที่สงสัยว่าเข้าข่ายสัมผัสและมีความเสี่ยงย้อนหลังไป 14 วันก่อนที่ผู้ป่วยรายนี้จะตรวจพบเชื้อสามารถเข้าพบเจ้าหน้าที่ได้ โดยจังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งการให้สถานบันเทิงทั้ง 5 แห่ง ปิดบริการเบื้องต้นอย่างน้อย 3 วัน เพื่อทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และให้พนักงานทั้งหมดสังเกตอาการจนครบระยะปลอดภัยเป็นเวลา 14 วัน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง