รีเซต

ไฟไหม้ศูนย์ข่าวแม่สายหนัก แปลกธนบัตรไม่ไหม้

ไฟไหม้ศูนย์ข่าวแม่สายหนัก แปลกธนบัตรไม่ไหม้
77ข่าวเด็ด
30 มิถุนายน 2563 ( 04:33 )
169
ไฟไหม้ศูนย์ข่าวแม่สายหนัก แปลกธนบัตรไม่ไหม้

เชียงราย-เพลิงไหม้รุนแรง ร้านแอร์เหนือสยามการช่าง และ สำนักงานสื่อมวลชน อ.แม่สาย  เสียหายหลายแสนบาท พบความแปลก ธนบัตรฉบับ 100 บาท ที่ได้มาจากเจ้าอาวาสวัดจะพือ ตำบลป่าตึง อ.แม่จัน ไม่ไหม้

 

 

เมื่อราว 20.30 น.วันที่ 28 มิ.ย. 63 ได้เกิดเหตุ เพลิงไหม้ที่อาคารพาณิชย์สองชั้น ริมถนนแยกบ้านผาแตกไปห้วยน้ำริน เลขที่ 806 /2 หมู่ 10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่หลายหน่วยและรถดับเพลิงเทศบาล ได้เข้าไปช่วยกันดับเพลิงที่ลุกไหม้รุนแรงชั้นล่าง ซึ่งเปิดเป็นร้านแอร์ ชื่อเหนือสยามการช่าง และ สำนักสื่อเบาะแสนิวส์ และ แม่สายนิวส์ ภายหลังราว 45 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ ไป ชั้นล่างถูกเพลิงไหม้หมด มี แอร์ คอมพิวเตอร์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์สำนักงานเสียหายไปหมดหลายแสนบาท สาเหตุไม่ทราบแน่ชัด เพราะขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในสำนักงาน

โดย นายณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าศูนย์ข่าวเบาะแสภาคเหนือ และ บ.ก.ข่าวแม่สายนิวส์ และ รองประธานชมรมสื่อมวลชน อ.แม่สาย เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และเปิดเผยว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุ ตนเพิ่งปิดสำนักงานออกไปข้างนอกได้ราว 20-25 นาที แล้วมีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าเพลิงไหม้ จึงรีบกลับมาเปิดประตูบานเลื่อนเหล็กช่วยกันเอาน้ำมาดับ แต่ข้าวของเครื่องใช้ รถจักรยานยนต์ 1 คัน และแอร์กว่า 10 เครื่อง คอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง ไหม้ไปหมด แต่เกิดเรื่องแปลกคือ พบธนบัตรฉบับ 100 บาท ที่ได้มาจากเจ้าอาวาสวัดจะพือ ตำบลป่าตึง อ.แม่จัน ที่อยู่ในไซมหาโชคมหาลาภ
ไม่ได้ไหม้ไปด้วย จึงเป็นเรื่องประหลาดสำหรับตน จะนำไปบูชารักษาไว้พร้อมกับพระเครื่องที่เหลือในเศษกองเพลิงเพื่อเตือนสติว่าไม่ควรประมาท ความเสียหายครั้งนี้ยอมรับว่าเสียใจ สาเหตุน่าจะมาจากไฟไฟลัดวงจร เพราะไม่มีคนอยู่ในสำนักงานและมีอุปกรณ์ไฟฟ้าหลายอย่าง แต่คงต้องรอเจ้าหน้าที่สรุปสาเหตุอีกครั้ง ภายหลังได้มีหลายฝ่าย เช่น ชมรมสื่อมวลชน อ.แม่สาย นำโดย นายสมบัติ คำลือ ประธานชมรมสื่อมวลชน อ.แม่สาย มอบเงินช่วยเหลือให้จำนวนหนึ่ง และ ทางอำเภอแม่สาย โดย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ฯลฯ ได้หาทางเยียวยาความเดือดร้อนครั้งนี้ให้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง