รีเซต

โรงน้ำแข็งชลบุรีแจงไม่ฝ่าฝืนกม. ปิดทันทีหลังมีคำสั่งผู้ว่าฯ ย้ำการผลิตเป็นระบบอัตโนมัติ

โรงน้ำแข็งชลบุรีแจงไม่ฝ่าฝืนกม. ปิดทันทีหลังมีคำสั่งผู้ว่าฯ ย้ำการผลิตเป็นระบบอัตโนมัติ
มติชน
5 มิถุนายน 2564 ( 16:19 )
252
โรงน้ำแข็งชลบุรีแจงไม่ฝ่าฝืนกม. ปิดทันทีหลังมีคำสั่งผู้ว่าฯ ย้ำการผลิตเป็นระบบอัตโนมัติ

โรงน้ำแข็งสุขสวัสดิ์พันเสด็จยืนยันไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย สั่งปิดทันทีหลังมีคำสั่งผู้ว่าชลบุรี สถานการณ์โควิดชลบุรีดีขึ้นยอดติดเชื้อ 40 คน

 

 

 

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ความคืบหน้ากรณีที่พบคัสเตอร์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โรงน้ำแข็ง สุขสวัสดิ์พันเสด็จ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 391/4 หมู่ 10 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากคนขับรถส่งน้ำแข็งไปสู่คนงานในโรงน้ำแข็งรวมกันทั้งหมด 57 ราย และจากการตรวจเชิงรุกพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมทั้งหมด 58 ราย หลังจากนั้นนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้มีหนังสือคำสั่งให้ปิดโรงน้ำแข็ง สุขสวัสดิ์พันเสด็จ จนถึงวันที่ 18 มิถุนายน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ยังได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน ได้เข้าไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งด้วย

 

 

 

จากการสอบถามผู้ประกอบการโรงน้ำแข็ง สุขสวัสดิ์พันเสด็จ ได้กล่าวชี้แจงว่า ภายหลังจากพบคนงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีให้ปิดโรงงาน จึงปิดโรงงานทันที และไม่ได้นำน้ำแข็งออกไปส่งให้ลูกค้า และยังกักตัวคนงานทั้งหมด ไม่ได้มีการฝ่าฝืนคำสั่งแต่อย่างไร นอกจากนี้ได้นำคนงานทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอีกด้วย ส่วนกรณีที่มีข่าวออกมาว่าน้ำแข็งอาจจะมีส่วนทำให้มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ส่วนใหญ่การผลิตจะเป็นระบบอัตโนมัติทั้งหมด

 

 

“ขณะนี้ทางโรงงานได้มีการกักตัวแรงงานทั้งหมดรวมทั้งเด็กเล็กๆ พร้อมทั้งส่งข้าวส่งน้ำวันละ 3 เวลา ประมาณ 40 กว่าคน ยอมรับว่าลำบากเหมือนกัน เพราะคนงานทั้งหมดไม่สามารถออกไปไหนได้ หากมีผู้ใจบุญมาช่วยเหลือก็จะดีเหมือนกัน เพราะจะทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น” ผู้ประกอบการกล่าว

 

 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สาธารณสุข จ.ชลบุรี รายงานว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ 40 คน ประกอบไปด้วย อ.เมืองชลบุรี 26 คน อ.ศรีราชา 2 คน อ.บางละมุง 5 คน อ.สัตหีบ 1 คน อ.บ้านบึง 1 คน อ.พานทอง 3 คน อ.เกาะจันทร์ 1 คน เข้ามารับการรักษาในพื้นที่ จ.ชลบุรี 1 คน ยอดสะสมทั้งหมด 4,932 คน เสียชีวิต 1 คน ยอดสะสมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 30 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง