รีเซต

คลัสเตอร์ใหม่ ลามอีกชุมชน ติดเชื้อแล้ว 23 ราย สั่งล็อกดาวน์ห้ามคนเข้าออก 24 ชม.

คลัสเตอร์ใหม่ ลามอีกชุมชน ติดเชื้อแล้ว 23 ราย สั่งล็อกดาวน์ห้ามคนเข้าออก 24 ชม.
ข่าวสด
10 พฤษภาคม 2564 ( 14:54 )
145
คลัสเตอร์ใหม่ ลามอีกชุมชน ติดเชื้อแล้ว 23 ราย สั่งล็อกดาวน์ห้ามคนเข้าออก 24 ชม.

ล็อกดาวน์ชุมชนกุดแคนเเมืองชัยภูมิ พบคลัสเตอร์กลุ่มเสี่ยงใหม่ จากกลุ่มแรงงานย้ายถิ่น กลับมาเยี่ยมบ้าน แพร่เชื้อลามหนักสู่ญาติคนในชุมชน

 

 

วันที่ 10 พ.ค. 64 นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ โฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ รายงานถึงสถานการณ์ประจำวัน พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนกุดแคน อ.เมืองชัยภูมิ จาก 3 ราย เพิ่มจำนวนเป็น 23 ราย โดยยอดจากเมื่อวานจำนวน 28 ราย รวมชุมชนเดียวเป็น 54 ราย ยอดสะสมทั้งจังหวัดชัยภูมิ รวมเป็น 212 ราย เสียชีวิต 5 ราย

 

 

ขณะที่ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าฯชัยภูมิ และอำเภอเมืองชัยภูมิ ระดมเจ้าหน้าทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องและทีมแพทย์ ลงพื้นที่ค้นหาบุคคลเสี่ยงป่วยเพิ่มในชุมชนกุดแคน แห่งนี้อย่างต่อเนื่อง และขอความร่วมมือผู้ที่จะเข้ามา พื้นที่ จ.ชัยภูมิ มาแล้วจะต้องห้ามออกนอกบ้าน ต้องเชื่อฟังคำแนะนำปฏิบัติตามมาตรการ ต้องสวมใส่หน้ากาก แยกตัวอยู่ แยกตัวนอน แยกกันกิน แยกใช้ของร่วมกัน ส่วนผู้อยู่ในพื้นที่ก็ต้องเคร่งครัดตัวเอง อย่าประมาท

 

 

ด้าน นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลเมืองชัยภูมิ (ศปก.เทศบาลเมืองชัยภูมิ) ได้เรียกประชุมด่วนเพื่อรายงานผลการดำเนินงานหรือปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างดำเนินงาน ที่ได้มีการตรวจค้นหาเชิงรุก ค้นหากลุ่มเสี่ยง ปิดทางเข้าออก ชุมชนกุดแคน ฯ และรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่า (COVID -19) ในพื้นที่ชุมชนกุดแคน เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ อำเภอเมืองชัยภูมิ

 

 

จากที่มีคำสั่งปิดชุมชนชั่วคราว ห้ามคนเข้าออกในชุมชนในขณะนี้ หลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนได้ทยอยนำ ข้าวกล่องอาหาร ส่ง-มอบเพื่อช่วยเหลือคนในชุมชนกุดแคนในเบื้องต้นระหว่างที่ต้องให้คนในชุมชนกักตัวเองอยู่ในบ้าน เพื่อรอดูอาการตัวเองในทุกหลังคาเรือนให้ครบ 14 วัน เพื่อรอผลตรวจยืนยันอีกเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง