รีเซต

ผู้สูงวัยในเยอรมันติดโควิดกลายพันธุ์ หลังฉีดวัคซีนของไฟเซอร์

ผู้สูงวัยในเยอรมันติดโควิดกลายพันธุ์ หลังฉีดวัคซีนของไฟเซอร์
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2564 ( 18:56 )
543
ผู้สูงวัยในเยอรมันติดโควิดกลายพันธุ์ หลังฉีดวัคซีนของไฟเซอร์

วันนี้( 9 ก.พ.64) หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเยอรมัน รายงานว่า มีผู้สูงอายุจากบ้านพักคนชรานับสิบคนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 สายพันธ์ใหม่จากอังกฤษ หลังจากที่ได้รับวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 ของบริษัท ไฟเซอร์-ไบออนเทค ( Pfizer BioNTech) ครบ 2 โดส ไปประมาณ 1 สัปดาห์

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 สายพันธ์ใหม่จากอังกฤษ คนแรก ทีเมือง เบล์ม( Belm ) เมื่อวันที่ 2 ก.พ. จากการตรวจแบบเร่งด่วน หรือ “rapid testing “ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดในห้องปฏิบัติการและพบว่าติดเชื้อจริง จึงได้ขยายมาตรการตรวจเชื้อไปยังชุมชนและบ้านพักคนชรา จนพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 สายพันธ์ อังกฤษ จำนวน 14 คน 

ตามข้อมูลบ่งชี้ว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 สายพันธ์ใหม่จากอังกฤษ ฉีดวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์ ครบ 2 โดส ในช่วงเวลาไม่เกินวันที่ 25 ม.ค. ดังนั้นเจ้าหน้าที่และนักวิจัยจึงกำลังตรวจสอบว่า บุคคลเหล่านี้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้อย่างไร และได้ทำการกักบริเวณ ผู้ติอดเชื้อเพื่อป้องกันโรคแล้ว โดย ผู้สูงอายุที่ติดเชื้อ มีอาการป่วยไม่รุนแรง 

ณ ตอนนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำลังตรวจสอบว่าเชื้อไวรัสโควิด 19 เริ่มต้นระบาดในเมืองเบล์มได้อย่างไร พร้อมกับย้ำว่ายังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 ของบริษัท ไฟเซอร์-ไบออนเทคขาดประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสสายพันธ์ใหม่เพราะต้องทำการวิจัยที่ละเอียดกว่านี้ 


           


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง