รีเซต

วินาทีระทึก หลังคาบ้านทาวน์เฮ้าส์พังถล่ม เพื่อนบ้านตะโกน เจ้าของบ้านรอดตาย

วินาทีระทึก หลังคาบ้านทาวน์เฮ้าส์พังถล่ม เพื่อนบ้านตะโกน เจ้าของบ้านรอดตาย
มติชน
7 สิงหาคม 2565 ( 14:57 )
58
วินาทีระทึก หลังคาบ้านทาวน์เฮ้าส์พังถล่ม เพื่อนบ้านตะโกน เจ้าของบ้านรอดตาย

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา 65 ได้มีคลิปเหตุการณ์ระทึกความยาวประมาณ 20 วินาที โพสต์ในโลกโซเชียล เหตุการณ์หลังคา บ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ถล่มลงมาทั้งแถบจำนวน 4 หลัง  ภายในซอยวัดเขาน้อย ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเกิดเหตุ ช่วงเวลา 19.00 น.

 

ช่วงเช้าวันนี้ (7 ส.ค.) ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นอาคารทาวน์เฮ้าส์ ติดกัน จำนวน 4 หลัง พบว่าบริเวณคานปูนหลังคาหน้าบ้าน ได้เกินถล่ม ลงมาทั้งหมด โดยทางเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้กั้นแนวเชือก และประกาศงดใช้อาคาร ป้องกันบุคคลภายนอกเข้าไปในอาคาร แล้ว เนื่องจากเกรงว่าตัวอาคารอาจถล่มลงมาอีก

 

สอบถามนาย เสน่ห์ อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม ที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายจรูญ  โดยก่อนเกิดเหตุ ได้มีฝนตก และลมกระโชกแรก ลงมาอย่างหนัก ก่อนที่ตนจะได้ยิงเสียง ดังจากตัวอาคาร และเศษหลังคาร่วงลงมาจำนวนมาก จึงได้ตะโกนบอก ให้คนที่อาศัยในบ้านหลังดังกล่าวรีบวิ่งหนีออกมา ก่อนที่ ชายคาหน้าบ้าน จะถล่มลงมา โดยคนที่อาศัยภายในบ้าน ต่างวิ่งหนีออกหน้าบ้าน และ ประตูหลังบ้าน โดยทุกคนปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

 

โดยหลังเกิดเหตุ ทาง เทศบาลเมืองสัตหีบ ได้ส่งเจ้าหน้าที่กองช่าง ลงพื้นที่สำรวจ ความเสียหาย และเตรียมให้ความช่วยเหลือในการนำสิ่งปลูกสร้างที่ถล่ม ออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนนี้ ยังไม่ให้เจ้าของบ้านและบุคคลภายนอกเข้าไปในตัวอาคาร เพราะอาจจะถล่มลงมาได้ตลอด ซึ่งต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่สำรวจตัวโครงสร้างว่า มีการทรุดตัวหรือยังสามารถ รองรับน้ำหนักได้หรือเปล่า เนื่องจากเป็นอาคารเก่า ทรุดโทรมมากแล้ว


นอกจากนี้ กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบและเทศบาลเมืองสัตหีบ ยังมอบเงินและสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง