รีเซต

ฉลอง 44 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดตัวสมาชิกใหม่ "ลูกสมเสร็จ"

ฉลอง 44 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดตัวสมาชิกใหม่ "ลูกสมเสร็จ"
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2565 ( 14:42 )
245
ฉลอง 44 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดตัวสมาชิกใหม่ "ลูกสมเสร็จ"

วันนี้ ( 1 มิ.ย. 65 )นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ครบรอบ 44 ปี นับเป็นเรื่องน่ายินดีของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เมื่อ "สมเสร็จ" ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์ป่าสงวนของไทยที่ใกล้สูญพันธุ์ ได้ให้สมาชิกใหม่เป็น "ลูกสมเสร็จ" เพศผู้ จำนวน 1 ตัว ซึ่งเกิดจากพ่อ “แหว่ง” อายุ 24 ปี และแม่ “จมโคลน” อายุ 13 ปี

ลูกสมเสร็จตัวล่าสุดเป็นเพศผู้ เกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ค.2565 หลังจากลืมตาดูโลก ลูกสมเสร็จได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมสัตวแพทย์ เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ และแม่สมเสร็จมาระยะหนึ่งแล้ว ขณะนี้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง เดินคลอเคลียไม่ยอมห่างแม่สมเสร็จ ลูกสมเสร็จในช่วงแรกจะมีลายลักษณะคล้ายแตงไทย ลายนี้จะเลือนหายไปเมื่ออายุประมาณ 6 เดือน และจะผลัดสีเป็นครึ่งดำขาวแยกกันชัดเจนทั้งตัว พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของลูกสมเสร็จตัวใหม่ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป บริเวณส่วนแสดง Forest of Asia 

นายเทวินทร์ กล่าวว่า วันที่ 3-5 มิถุนายน 2565 ได้กิจกรรมพิเศษฉลองครบรอบ 44 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียว พบกับ  โชว์มาสคอตสัตว์ป่าแดนซิ่ง Live & share เพจโปรโมชั่น สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับน้ำดื่ม การจำหน่ายบัตรโปรโมชั่น อาทิ บัตรสโมสรผู้รักสวนสัตว์ บัตรจักรยาน บัตร Guest Pass และชมสัตว์ป่ายามค่ำคืน Khao kheow Night Zoo สำหรับผู้ที่สนใจร่วมอุปถัมภ์สัตว์ป่า สามารถโอนเงินได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทยเลขที่ 006-0-23655-8 ชื่อบัญชีกองทุนเพื่อหมีแพนด้า ซึ่งผู้บริจาคจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณออนไลน์ และสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 038-318444




ข้อมูลจาก  : สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ภาพจาก :  สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง