รีเซต

จ่อเสนอ 'ประยุทธ์' ลงนามรายละเอียดเปิดประเทศ เตรียมมีผลบังคับใช้!

จ่อเสนอ 'ประยุทธ์' ลงนามรายละเอียดเปิดประเทศ เตรียมมีผลบังคับใช้!
ข่าวสด
21 ตุลาคม 2564 ( 12:53 )
19
จ่อเสนอ 'ประยุทธ์' ลงนามรายละเอียดเปิดประเทศ เตรียมมีผลบังคับใช้!

เตรียมเสนอ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ลงนามรายละเอียดเปิดประเทศ หลัง "ศปก.ศบค." พิจารณารายละเอียดเรียบร้อย คาดไม่เกินวันที่ 22 ต.ค. นี้

 

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า สำหรับการเตรียมการเปิดประเทศในวันที่1 พ.ย.นี้ ตามแผนโดยที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาและเห็นชอบเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดของประเทศที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวให้เข้าประเทศไทย ว่าจะเป็นประเทศใดบ้าง เพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขสำคัญทั้งมาตรการด้านสาธารณสุข การท่องเที่ยวและมาตรการป้องกันควบคุมโรค ในการเข้า-ออก ของประเทศปลายทางและประเทศต้นทาง ให้เกิดความรัดกุมรอบคอบ ทำให้การเปิดประเทศเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยรายละเอียดคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันนี้

 

จากนั้นจะรายงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ลงนามและประกาศได้ภายในวันที่ 22 ต.ค.นี้ และให้มีผลบังคับใช้ต่อไปโดยไม่ต้องนำเข้าสู่ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ อีก เพื่อให้ผู้ประกอบการ ผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงนักท่องเที่ยว เตรียมความพร้อม โดยรายละเอียดดังกล่าวจะครอบคลุม แผนการเปิดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติวันที่ 1 พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง