รีเซต

ฮ่องกงแจกตั๋วเครื่องบิน 5 แสนใบ เริ่ม 1 มี.ค.

ฮ่องกงแจกตั๋วเครื่องบิน 5 แสนใบ เริ่ม 1 มี.ค.
TNN ช่อง16
25 กุมภาพันธ์ 2566 ( 19:09 )
227
ฮ่องกงแจกตั๋วเครื่องบิน 5 แสนใบ เริ่ม 1 มี.ค.

คณะกรรมการการท่องเที่ยวของฮ่องกงเปิดตัวแคมเปญที่ชื่อว่า "Hello Hong Kong" เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กลับมาอีกครั้ง ในตลอด 6 เดือนข้างหน้า ฮ่องกงจะแจกตั๋วเครื่องบินไป-กลับฟรี 500,000 ใบแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก


จอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกงกล่าวในงานเปิดตัวแคมเปญว่า นี่น่าจะเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีมา


ตั๋วไป-กลับฟรีจะจำหน่ายผ่านสามสายการบิน ได้แก่ คาเธย์ แปซิฟิก, ฮ่องกงแอร์ไลน์ และเอชเค เอ็กซ์เพรส ดีลโดยรัฐบาลทุ่มงบประมาณราว 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปกับโครงการนี้


ตั๋วเครื่องบินฟรีจะแจก 3 ช่วงคือ ช่วงเดือนมีนาคม สำหรับนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามด้วยนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ในเดือนเมษายน และสุดท้ายประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกเริ่มในเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้ คณะกรรมการการท่องเที่ยวจะแจกบัตรกำนัลสำหรับผู้มาเยือนเพื่อใช้เป็นค่าอาหาร เครื่องดื่ม หรือการขนส่งสาธารณะในฮ่องกง


บนเว็บไซต์ https://wow.hongkongairport.com ระบุว่า สำหรับชาวไทยจะสามารถจองตั๋วได้ในวันที่ 1 มีนาคม บนเส้นทางกรุงเทพฯ-ฮ่องกง และมีกิจกรรมตอบคำถามเพื่อชิงตั๋วเครื่องบินจากสายการบินคาเธย์ แปซิฟิกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง