รีเซต

หนุ่มป่วยซึมเศร้า นาน 10 ปี ตัดสินใจคว้าปืนพ่อ ยิงกลางอกตัวเองดับ

หนุ่มป่วยซึมเศร้า นาน 10 ปี ตัดสินใจคว้าปืนพ่อ ยิงกลางอกตัวเองดับ
มติชน
9 พฤษภาคม 2565 ( 22:18 )
37
หนุ่มป่วยซึมเศร้า นาน 10 ปี ตัดสินใจคว้าปืนพ่อ ยิงกลางอกตัวเองดับ

ตรัง – หนุ่มป่วยซึมเศร้านาน 10 ปี คว้าปืนพ่อรองหมอนเพื่อเก็บเสียงจ่อหน้าอกลั่นไกดับสลดคาเก้าอี้ พ่อตื่นเช้ามาคิดว่าลูกหลับ ก่อนเดินไปดูพบว่าเลือดเต็มหน้าอกเสียชีวิตแล้ว โดยยืนยันไม่ได้ยินเสียงอาวุธปืน แม้จะอยู่ในบ้านเดียวกัน

 

เมื่อเวลา 06.30.น. วันนี้ 9 พฤษภาคม พ.ต.ท.สมพงษ์ ดำจุติ สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุ มีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้าน ถนนตรัง-ปะเหลียน อ.ย่านตาขาว จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย กำลังตำรวจชุดสืบสวน พ.ต.ท.(หญิง) พัชรี ศรีธัญรัตน์ พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง และหน่วยกู้ภัยสว่างภักดี

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เปิดเป็นร้านขายของชำ เข้าไปบ้านบนเก้าอี้พลาสติก พบร่างของ นายณัฐวุฒิ ลีลาพีรพงศ์ อายุ 38 ปี สภาพแผ่นหลังนั่งพิงเก้าอี้ ศีรษะตะแคงไปทางด้านขวา สวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีกากี สวมรองเท้ายาง มือซ้ายกำแน่น มีขวามีหมอนตั้งทับอยู่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณกลางหน้าอก 1 นัด ตรวจสอบบนพื้นตรงปลายเท้าขวาของผู้เสียชีวิต มีอาวุธปืนรีวอลเวอร์ ชนิดลูกโม่ ขนาด .22 ตกอยู่ 1 กระบอก ในรังเพลิง มีกระสุนบ+3.

 

รรจุพร้อมใช้งาน 6 นัด ถูกยิงเหลือเพียงปลอกอยู่ในลูกโม่ 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่า ลักษณะการยิงตัวตายเป็นการยิงที่เอาหมอนรองเพื่อต้องการเก็บเสียง ลักษณะการยิงด้วยมือด้านขวา เนื่องจากผู้ตายมีความถนัดขวา

จากการสอบถาม นายสมชาย ลีลาพีรพงศ์ อายุ 67 ปี พ่อผู้เสียชีวิต ระบุว่า ในบ้านอยู่กัน 3 คน มีตน ภรรยา และลูกชาย แต่ก่อนลูกชายไปเรียนหนังสือ แล้วทำงานบริษัทฯ ที่กรุงเทพฯ เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ผู้ตายกลับมาอยู่บ้าน ซึ่งป่วยเป็นโรคซิมเศร้า ประมาณ 10 ปี จึงนำตัวไปรักษา กินยาอยู่ตลอด ส่วนอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ อยู่บ้านทำหน้าที่ขายของ ตกเย็นก็เดินออกกำลังกาย เป็นปกติประจำทุกวัน เป็นคนไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เป็นคนพูดน้อย เมื่อคืนตกดึกตนกับภรรยา ก็ขึ้นไปนอนขั้นสอง ห้องนอนเป็นห้องทึบ (ติดแอร์) ไม่ค่อยได้ยินเสียงจากภายนอกมากนัก ส่วนผู้ตายนอนชั้นล่างเป็นประจำ เมื่อคืนก็ไม่ทราบว่าเขาเข้านอน นอนตอนไหน ตนตื่นมาตอนหัวรุ่งลงมาเข้าห้องน้ำ เห็นเขานั่งอยู่บนเก้าอี้ เข้าใจว่าเขานั่งหลับ แต่พอเข้าไปใกล้เห็นเลือดเต็มหน้าอก ตกใจจึงบอกภรรยาลงมาดู เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนอาวุธปืนเป็นของตนเอง ซื้อมานานแล้ว ซึ่งเป็นปืนที่ถูกต้องได้รับอนุญาตให้เมื่อ พ.ศ. 2527

สอบถาม นายสมชายฯ นางสกเอ้ง ลีลาพีรพงศ์ มารดา ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ตาย จึงได้มอบศพให้กับนายสมชายฯรับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง