รีเซต

อากาศร้อนจัด! "ไฟไหม้บ่อขยะ" เทศบาลเมืองสระแก้วควันดำโขมง

อากาศร้อนจัด! "ไฟไหม้บ่อขยะ" เทศบาลเมืองสระแก้วควันดำโขมง
TNN ช่อง16
24 เมษายน 2567 ( 14:29 )
31
1
อากาศร้อนจัด! "ไฟไหม้บ่อขยะ" เทศบาลเมืองสระแก้วควันดำโขมง

ศูนย์รับแจ้งเหตุ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดไฟไหม้บ่อขยะ ที่ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลแบบครบวงจร ของเทศบาลเมืองสระแก้ว (บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว) ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านเขาดิน หมู่ที่4 ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยได้เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะ ซ้ำขึ้นมาอีกครั้งหลังเคยเกิดไฟไหม้ใหญ่ไปเมื่อปี 2566 มาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้เกิดควันไฟสีดำสลับกับควันสีขาวลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นทางยาว มองเห็นได้ในระยะไกล สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากกลัวค่าฝุ่น PM2.5 จะพุ่งสูงขึ้นจนเกิดอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจของชาวบ้าน

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสระแก้ว

 

ต่อมานายตระกูล สุขกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะที่ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยฯของเทศบาลเมืองสระแก้ว จึงสั่งการให้ นายนายหฤษฎ์ สุขกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองสระแก้ว และ นายณัฐวัฒน์ สร้อยโท ปลัดเทศบาลเมืองสระแก้ว ระดมระดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำของเทศบาลเมืองสระแก้ว ทั้งหมดออกทำการดับไฟที่กำลังโหมไหม้ที่บ่อขยะ 


แต่เนื่องจากบ่อขยะมีพื้นที่จำนวนมากกว่า 43 ไร่ มีกองขยะมูลฝอยมากกว่า 50,000 ตัน เกรงว่าไฟอาจจะลุกลามไหม้เป็นวงกว้าง เทศบาลเมืองสระแก้ว จึงได้ขอการสนับสนุนรถน้ำและรถดับเพลิงจาก เทศบาลและ อบต.ใกล้เคียง รวมกว่า 10 คัน มาช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสระแก้ว

 

นายณัฐวัฒน์ สร้อยโท ปลัดเทศบาลเมืองสระแก้ว เผยว่า ได้รับแจ้งจาก จนท.ประจำบ่อขยะว่าไฟที่ไหม้บ่อขยะเกิดจากความร้อน จนเกิดไฟไหม้ภายในบ่อขยะไม่ได้เกิดจากภายนอก ดังนั้นคาดอาจจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดจน ทำให้ขยะที่ทับถมกันจำนวนมากเกิดความร้อนขึ้นมาจนทำให้เกิดไฟไหม้ ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลเมืองสระแก้ว ได้ระดมระดับเพลิงและรถน้ำมาช่วยกันดับไฟอย่างเร่งด่วนแล้ว โยได้รับการสนับสนุนรถดับเพลิงและรถน้ำจากเทศบาล และ อบต.ใกล้เคียงมาช่วยกันดับไฟรวมอีกประมาณ 10 คัน คาดว่าจะสามารถควบคุมไฟไว้ได้ไม่ให้ลามเป็นไฟไหม้ใหญ่เหมือนปี 2566

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสระแก้ว

 

ส่วนนายหฤษฏ์ สุขกุล รองนายกเทศบาลเมืองสระแก้ว ซึ่งมาร่วมกำกับดูแลการดับไฟที่บ่อขยะเผยว่า จนท.สามารถควบคุมไฟที่ไหม้บ่อขยะได้ในวงจำกัดแล้ว คาดว่าภายในเย็นวันนี้จะสามารถดับไฟที่ไหม้บ่อขยะได้หมด โดยเราได้นำรถแบ็คโฮมาร่วมสนับสนุนการดับไฟที่บ่อขยะด้วยเพื่อเปิดหน้ากองขยะทำให้รถดับเพลิงสามารถฉีดน้ำลงไปดับไฟที่ใต้กองขยะได้ คาดว่าจะไม่ลุกลามแน่นอน 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสระแก้ว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง