รีเซต

เหมาะกับอากาศเมืองไทย ! Reon Pocket 5 แอร์พกพาติดเสื้อ เย็นฉ่ำทั้งวัน

เหมาะกับอากาศเมืองไทย ! Reon Pocket 5 แอร์พกพาติดเสื้อ เย็นฉ่ำทั้งวัน
TNN ช่อง16
8 พฤษภาคม 2567 ( 11:13 )
176
เหมาะกับอากาศเมืองไทย ! Reon Pocket 5 แอร์พกพาติดเสื้อ เย็นฉ่ำทั้งวัน

บริษัทเทคโนโลยีชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น โซนี่ (Sony) เปิดตัวเครื่องปรับอากาศพกพาแบบติดเสื้อ เรออน พ็อกเก็ต 5 (Reon Pocket 5) ทำให้สามารถปรับอุณหภูมิให้ร่างกายได้ทุกที่ที่เดินทาง


Reon Pocket 5 ประกอบด้วยโมดูลเทอร์โมไฟฟ้าและชุดเซ็นเซอร์เพื่อสร้างสภาพอากาศขนาดเล็ก ๆ (Microclimate) รอบบริเวณแกนกลางลำตัวของผู้สวมใส่ โดยมีไว้สำหรับติดตั้งบริเวณปกเสื้อด้านหลัง เซ็นเซอร์เหล่านี้จะคอยติดตามอุณหภูมิ ความชื้น และแม้กระทั่งการเคลื่อนไหวของร่างกายเพื่อระบุความต้องการด้านความสะดวกสบาย มีความเย็น 5 ระดับ มาพร้อมกับแอปพลิเคชันควบคุมอุปกรณ์ ที่สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการณ์ iOS และ Android 


เครื่องปรับอากาศพกพาแบบติดเสื้อนี้ ช่วยให้ปรับระดับความเย็นและความร้อนได้ตามความต้องการ ทำให้เหมาะกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เดินป่า ปีนเขา การท่องเที่ยวแบบโลดโผน ซึ่งอุณหภูมิในกิจกรรมเหล่านี้ค่อนข้างผันผวน สามารถใช้งานได้ประมาณ 7.5 ชั่วโมงที่ระดับความเย็น 4 ต่อการชาร์จแบต 1 ครั้ง ซึ่งถือว่าใช้งานได้อย่างเพียงพอเลยทีเดียว 



ทั้งนี้ แอร์พกพาแบบคิดเสื้อ ไม่ใช่แนวคิดที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่โซนี่ได้พัฒนาและวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว และมันก็ได้รับการตอบรับอย่างดี จากนั้นจึงได้พัฒนาเป็นเวอร์ชันต่อมาเรื่อย ๆ จนตอนนี้เป็นรุ่นที่ 5 แล้ว ซึ่งรุ่นนี้บริษัทชี้ว่าระบายความร้อนได้ดีขึ้น ทำความเย็นได้ดีขึ้น และทำงานได้ยาวนานขึ้น อีกทั้งเสียงการทำงานเบาลง และขนาดบางลง ทำให้ติดเสื้อแล้วแทบมองไม่เห็นความแตกต่าง


สำหรับรุ่นที่ 5 จะเปิดตัวในสหราชอาณาจักร และหลาย ๆ ประเทศในเอเชีย เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย ปัจจุบันบริษัทได้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วบนเว็บไซต์ของโซนี่ ในราคา 139 ปอนด์ หรือประมาณ 6,400 บาท โดยจะเริ่มจัดส่งในวันที่ 15 พฤษภาคม 2024


นับว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่แก้ปัญหาเรื่องอุณหภูมิได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสภาพอากาศของประเทศไทยที่สูงมาก ๆ จนหลาย ๆ คนบ่นกันระงม


ที่มาข้อมูล InterestingEngineering

ที่มารูปภาพ Sony-asia

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง