รีเซต

โรงเรียนสงขลาปิดหลายที่ หลังน้ำท่วม นร.ได้รับผลกระทบ ยืดเยื้อกว่า 1สัปดาห์

โรงเรียนสงขลาปิดหลายที่ หลังน้ำท่วม นร.ได้รับผลกระทบ ยืดเยื้อกว่า 1สัปดาห์
ข่าวสด
7 ธันวาคม 2563 ( 11:57 )
74
โรงเรียนสงขลาปิดหลายที่ หลังน้ำท่วม นร.ได้รับผลกระทบ ยืดเยื้อกว่า 1สัปดาห์

วันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สงขลา ผลพวงจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา อ.ระโนด อ.กระแสสินธ์ อ.สทิงพระ อ.สิงหนคร และ อ.ควนเนียง ที่ยืดเยื้อมากว่า 1 สัปดาห์เพราะถูกน้ำทะเลหนุน

 

มีโรงเรียนในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา 5 อำเภอหลายโรงเรียน ยังไม่สามารถเปิดเรียนได้ เพราะโรงเรียนยังถูกน้ำท่วมขัง โรงเรียนวัดคูขุด ต.คูขุด อ.สทิงพระ ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมศึกษามีนักเรียนทั้งหมด 136 คน ยังคงต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เพราะสภาพในโรงเรียนยังมีน้ำท่วมขัง

 

ส่วนโรงเรียนวัดธรรมประดิษฐ์เปิดเรียน แต่มีน้ำท่วมขังห้องเรียนอยู่ จึงต้องย้ายนักเรียนไปเรียนที่ศาลาวัดดอนคันออก ทั้งครูและนักเรียนจะเดินทางมาโรงเรียนแต่เปลี่ยนเป็นมาทำความสะอาดโรงเรียนแทน

 

นางจิราพร แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคูขุด เปิดเผยว่า คาดว่าโรงเรียนจะกลับมาเปิดเรียนได้ในสัปดาห์หน้า เพราะต้องรอให้น้ำลด ขณะนี้เร่งทำความสะอาดโรงเรียน ครูได้ช่วยกันบริจาคเงินส่วนตัวเพื่อนำมาซื้อของทำเป็นถุงยังชีพ ช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนที่ถูกน้ำท่วม โดยร่วมกันบริจาคเงินมาแล้ว 2 รอบ

 

สำหรับภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สงขลา น้ำท่วม15อำเภอ จาก 16 อำเภอ มีเพียงอำเภอเดียวที่รอดคือ อ.เทพา และมีผู้เสียชีวิต 2 เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนคลองรี ต.คลองรี อ.สทิงพระ มีผู้บาดเจ็บ1คน บ้านเรือนเสียหาย 1.139 หลัง พื้นที่การเกษตร 43,989 ไร่ โรงเรียน 25 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง