รีเซต

"แซน วิศาพัช" ปฎิเสธข้อกล่าวหา​ "คดีแตงโม" ใช้เงินประกัน​ 2​ แสน รอดนอนคุก ยืนยัน "แตงโมปัสสาวะท้ายเรือ"

"แซน วิศาพัช" ปฎิเสธข้อกล่าวหา​ "คดีแตงโม" ใช้เงินประกัน​ 2​ แสน รอดนอนคุก ยืนยัน "แตงโมปัสสาวะท้ายเรือ"
Ingonn
4 เมษายน 2565 ( 09:07 )
207
"แซน วิศาพัช" ปฎิเสธข้อกล่าวหา​ "คดีแตงโม" ใช้เงินประกัน​ 2​ แสน รอดนอนคุก ยืนยัน "แตงโมปัสสาวะท้ายเรือ"

ข่าวแตงโมล่าสุด วันนี้ "แซน" เข้ามอบตัว ใน "คดีแตงโม" แตงโม นิดา ตกเรือเสียชีวิต ที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยปฎิเสธข้อกล่าวหา กระทำการประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย​ โดยใช้เงินประกันตัว 2 แสนบาท​ รอดนอนคุก พร้อมมารายงานตัวทุก 7 วัน​ "แซน วิศาพัช" บอกไม่เครียด ไม่กดดัน​ ยืนยัน "แตงโมปัสสาวะท้ายเรือ" ส่วน "คลิปล่องเรือ" ที่ลงในไอจีสอตอรี่ ยังไม่เห็น

 

"แซน" วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี มารับทราบข้อหากระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเจ้าตัวเป็นหนึ่งในบุคคลทั้ง 5 รายที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ท ก่อนที่ดาราสาว แตงโม ภัทรนิดา พัชรวีระพงษ์ จะพลัดตกลงแม่น้ำแล้วเสียชีวิต โดยเดินทางเข้ามาด้วยรถนิสสัน สีดำ พร้อมกับเพื่อนชายคนสนิท แตกต่างจากทุกครั้งที่มาด้วยอัลพาร์ต สีขาว ซึ่งเมื่อมาถึง "แซน" ได้รีบขึ้นบริเวณประตูด้านข้างฝั่งห้องน้ำ ขึ้นบริเวณชั้น 2 ทันที


นักข่าวพยายามจะสอบถามว่า อยากจะพูดอะไรกับการถูกหมายจับหรือไม่ , ได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวหรือไม่ , ยังยืนยันคำให้การเดิมหรือไม่ แต่ "แซน" ไม่ตอบคำถามใดๆ ยิ้มเล็กน้อยๆ และไม่มีสีหน้าที่เคร่งเครียด ก่อนจะรีบเข้าไปยังห้องสำนักงานผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ทันที ส่วนเพื่อนชายคนสนิทกลับออกไปรอด้านนอก


ขณะที่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวสั้นๆว่า แซนเดินทางมาพร้อมกับทนายความ แต่ทนายความเดินทางมารอก่อนล่วงหน้า โดยแซนได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนด้วย 

 

 

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 3 เม.ย.2565 แซน วิศาพัศ เปิดเผยภายหลังให้ปากคำกับตำรวจนานกว่า 4 ชั่วโมง ว่า ยืนยันว่ายังให้การเหมือนเดิม คือ แตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือ ซึ่งวันนี้ตำรวจแจ้งข้อหาเดียว ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไร ส่วนเรื่องคลิปที่ปรากฏว่ามีปาร์ตี้ล่าสุดที่สะพานพระราม 8 นั้นตนยังไม่เห็น หลังยื่นประกันในวันนี้จะมีนัดรายงานตัวครั้งแรกวันที่ 11 เม.ย.นี้ โดยปฎิเสธที่จะให้สัมภาษ​ณ์กับ​สื่อมวลชน​ 


ระหว่างจะออกมา เพื่อนชายคนสนิท ได้ระบุสั้นๆ​ กับสื่อมวลชนที่มารอหน้าห้องว่า​ "วันนี้ไม่ขอตอบคำถาม และจะชี้แจงผ่านโซเชียล​มีเดีย" ก่อนจะพยายามฝ่าวงล้อมของสื่อที่รอทำข่าวอยู่อย่างแน่นขนัด ​


บรรยากาศค่อนข้างชุลมุน บางช่วงเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เครียดหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า “ไม่เครียดค่ะ” ก่อนจะตอบคำถามว่า ยังยืนยันคำให้การเดิมหรือไม่ว่าแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ เจ้าตัวก็ตอบว่า “ยืนยันคำเดิม ว่าแตงโม​ไปปัสสาวะ​ท้ายเรือ และจับขาตนเอง​จริงตามที่เคยให้การไว้​ และได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 


เมื่อมีผู้สื่อข่าวพยามสอบถามประเด็นอื่น ๆ โดยเฉพาะประเด็นที่มีคลิปจากอินสตาแกมของเพื่อนแซน ที่ลงคลิปเมื่อคืนนี้ในสตอรี่ไอจี และภาพในไอจี ปรากฏภาพแซนกำลังไปล่องเรือ และมีปาร์ตี้บนเรือ เจ้าตัวตอบว่า “ยังไม่เห็นคลิปค่ะ” เมื่อถามว่าแล้วเมื่อคืนไปล่องเรือมาจริงหรือไม่ เจ้าตัวไม่ได้ตอบคำถาม จากนั้นได้พยามฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าว ก่อนขึ้นรถอัลพาร์ต สีขาว​ ซึ่งเป็นรถที่ใช้ประจำ​ออกจาก​ สภ.​ นนทบุรี​ไป​ 


นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน เปิดเผยว่า​ วันนี้แซนมารับทราบข้อกล่าวหา ​โดยปฎิเสธข้อหา​กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย​ และใช้หลักทรัพย์​ประกันตัว 2 แสนบาท​ พร้อมเงื่อนไขให้มารายงานตัวทุก 7 วัน​โดยจะครบกำหนดในวันที่​ 10​ เมษายน​นี้​ แต่​ตนเอง​ได้ขอขยายระยะเวลากับพนักงานสอบสวน​ เป็น 12 วัน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จะนำเข้าคณะกรรมการเพื่อพิจารณาอีกครั้ง 


ทนายความของแซน กล่าวว่า แซนยังยืนยันคำให้การเดิม โดยเฉพาะเรื่องที่​ แตงโม​ ไปปัสสาวะ​ท้ายเรือ​ ซึ่งทั้งแซนและตนเองไม่เครียด​ที่เข้ามารับทำคดีนี้ และปกติตนเองเป็นทนายความส่วนตัวของแม่คุณแซนอยู่แล้ว​


ส่วนที่สังคมวิจารณ์ว่าให้การเท็จนั้น​ ก็เป็นสิทธิที่สังคมสามารถวิพากษ์วิจารณ์​ได้​ ส่วนบุคคลในเรือคนอื่น ไม่ได้ติดต่อหรือเข้ามาปรึกษา​ ตนเอง​ดูแลแซนคนเดียว​ นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าไม่หนัก​ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวน​การ

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ออกหมายเรียก นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก มาพบในวันที่ 4 เม.ย.นี้ เพื่อรับทราบข้อหาทิ้งสิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำ ลำคลองฯ และข้อหาทำลายหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่ "กระติก-จ๊อบ" ไม่ถูกออกหมายจับนั้น เพราะศาลได้พิเคราะห์แล้วว่าความผิดของทั้งคู่ไม่ร้ายแรง จึงให้ออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวนแทน

 

ข้อมูล ข่าวสด , เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง