รีเซต

ปชป.เปิดตัวชิง ส.ส. 16 จังหวัดภาคเหนือ

ปชป.เปิดตัวชิง ส.ส. 16 จังหวัดภาคเหนือ
TNN ช่อง16
15 มกราคม 2566 ( 17:15 )
126
ปชป.เปิดตัวชิง ส.ส. 16 จังหวัดภาคเหนือ

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก

อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ไปจังหวัดเชียงใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ภาคเหนือ 61 คน ใน16 จังหวัดภาคเหนือ โดยเมื่อนายจุรินทร์ เดินทางมาถึงบริเวณพื้นที่จัดงานก็ได้มีบรรดาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือ และการแสดงกลองสะบัดชัยมาร่วมให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ได้มีประชาชนมามอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก  


โดยนายจุรินทร์ กล่าวก่อนขึ้นเวที ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันจะส่งครบทั้ง71 เขต วันนี้อาจจะยังเปิดตัวไม่ครบ  ทั้งนี้ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้ส.ส.กี่ที่นั่ง แต่ในใจมีตัวเลข และมั่นใจว่าครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากชาวภาคเหนือมากกว่าครั้งที่ผ่านมา  เพราะครั้งที่ผ่านเป็นจุดที่พลิกผันในการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ได้แค่ที่นั่งเดียว แต่ครั้งนี้ไม่เป็นเช่นนั้นและไม่เป็นศูนย์ และมั่นใจเสียงตอบรับดีกว่าเดิมเยอะ เพราะมาทำการบ้านในภาคเหนือทุกจังหวัดต่อเนื่อง 


สำหรับยุทธศาสตร์หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คือสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ นั้น ก็จะเดินหน้ายุทธศาสตร์เพื่อพาประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีกว่า และยั่งยืน นี่คือกรอบยุทธศาตร์ของพรรค และหากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็จะเดินหน้าตามยุทธศาสตร์นี้ เพราะมั่นใจว่ายุทธศาสตร์นี้ สามารถทำได้ และทำได้ไว ทำได้จริง เหมือนได้พิสูจน์มาตลอด 3ปีกว่าที่ผ่านมาในการร่วมรัฐบาล ส่วนรายละเอียดนโยบายก็จะมีการเปิดตามมาเป็นระยะ เช่น นโยบายด้านการเกษตรและหมู่บ้านชุมชน ที่เปิดไปแล้ว วันนี้ก็ถือโอกาสมาประกาศนโยบายที่เปิดไปแล้ว ให้พี่น้องชาวเหนือได้ทราบด้วย ว่าสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนชาวเหนือมีอะไรบ้าง และมั่นใจว่านโยบายครั้งนี้โดนใจไม่ใช่แค่คนภาคเหนือแต่โดนใจคนทั้งประเทศ





ข่าวที่เกี่ยวข้อง