รีเซต

สรุปครบ ! Apple Event เปิดตัวอะไรใหม่บ้าง ?

สรุปครบ ! Apple Event เปิดตัวอะไรใหม่บ้าง ?
TNN ช่อง16
8 พฤษภาคม 2567 ( 12:11 )
57
สรุปครบ ! Apple Event เปิดตัวอะไรใหม่บ้าง ?

แอปเปิล (Apple) จัดงานแอปเปิล อีเวนท์ (Apple Event) ชื่องาน เล็ต ลูส (Let Loose) เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 ที่ผ่านมา โดยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ถึง 4 ชิ้นด้วยกัน ได้แก่ New iPad Air, New iPad Pro, Apple Pencil Pro และสิ่งที่ทำให้ฮือฮาไปทั้งโลกก็คือชิปประมวลผลใหม่อย่าง Apple M4 ซึ่งทั้ง 4 ผลิตภัณฑ์นี้เป็นอย่างไรบ้าง มาดูกัน


Apple M4 

ชิป M4 ของ Apple สร้างขึ้นจากกระบวนการ 3 นาโนเมตรในเจเนอเรชั่นที่สอง (Second-gen 3nm Process) ประสิทธิภาพ CPU เร็วกว่า M2 ประมาณร้อยละ 50 อัปเกรดชิป นิวรัล เอนจิน (Neural Engine) ซึ่งเป็นชิปสำหรับประมวลผล AI ของแอปเปิลให้สามารถทำงานได้ในระดับ 38 TOPS (trillion operations per second) เตรียมพร้อมอัปเกรดด้าน AI โดยเฉพาะ


iPad Air 

รุ่นใหม่นี้พิเศษสุด ๆ ที่มีขนาดมาให้เลือกถึง 2 ขนาด คือ 11 นิ้ว และ 13 นิ้ว เทียบเท่ากับรุ่นพี่อย่าง iPad Pro กล้องหน้าปรับมาเป็นแนวนอน ส่วนรูปลักษณ์อื่น ๆ ยังไม่ได้มีดีไซน์แตกต่างไปจาก iPad Air รุ่นก่อน ความจุถูกขยายเพดานขึ้นไปได้สูงถึง 1TB อีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่นคือ ชิปการประมวลผล ซึ่งยกระดับขึ้นมาจากรุ่นเก่าที่ใช้ M1 เป็น M2 ซึ่งแอปเปิลก็บอกว่าทำให้การทำงานโดยรวมแล้วเร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนเกือบร้อยละ 50 ราคาเริ่มต้น 23,900 บาท


iPad Pro

iPad Pro รุ่นใหม่มีความหนาลดลงจาก 5.3 เป็น 5.1 มิลลิเมตร แผงหน้าจอแบบ Tandem OLED ที่มีความสว่างสูงสุด 1,600 นิต มาพร้อมชิปการประมวลผลรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง Apple M4 สถาปัตยกรรม 3 nm กล้องหลังปรับปรุงเพิ่มเติมความสามารถในการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K ProRes ระบายความร้อนที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าร้อยละ 20 ราคาเริ่มต้น 39,900 บาท


Apple Pencil Pro

Apple Pencil Pro ใหม่ล่าสุด เพิ่มความสามารถในการวาดและเขียนที่หลากหลายรูปแบบมากขึ้น มีความไวต่อการกดมากขึ้น รองรับการบีบและจะแสดงแผงเครื่องมือแบบใหม่ขึ้นมา มีฟีเชอร์ Find My เพื่อค้นหาปากกา รองรับการวาดโดยปลายปากกาอยู่เหนือหน้าจอ Apple Pencil hover อยู่ที่ 4,990 บาท




ที่มาข้อมูล Apple

ที่มารูปภาพ Apple, GettyImages

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง