รีเซต

จราจรถนนมิตรภาพล่าสุด รถเริ่มเบาบาง - บขส. โคราชหายแออัด

จราจรถนนมิตรภาพล่าสุด รถเริ่มเบาบาง - บขส. โคราชหายแออัด
TNN ช่อง16
30 ธันวาคม 2566 ( 12:21 )
230
จราจรถนนมิตรภาพล่าสุด รถเริ่มเบาบาง - บขส. โคราชหายแออัด

วันนี้ ( 30 ธ.ค. 66 )บรรยากาศการเดินทางของประชาชนในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2566 และการกลับภูมิลำเนาในภาคอีสานในช่วงเช้าวันนี้ พบว่า บริเวณสะพานต่างระดับสามแยกปักธงชัย ถนนบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา การจราจรค่อนข้างบางตา  เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางกันล่วงหน้าไปก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงรถติด และต้องการเดินทางไปให้ทันฉลองปีใหม่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ และจังหวัดภูมิลำเนา ทำให้ปริมาณรถที่สัญจรบนทาค่อนข้างน้อย จะมีสัญจรเกาะกลุ่มกันมาเป็นช่วงๆ  แต่ไม่มีรถติดสะสม สามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด ซึ่งรถที่สัญจรเดินทางในช่วงนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ส่วนตัว นอกนั้นจะเป็นรถโดยสารสาธารณะ รถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง และรถบรรทุกสินค้าจำเป็น  



ในขณะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 อ.เมืองนครราชสีมา ยังคงมีประชาชนมาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะแต่ไม่มากนัก  ซึ่งส่วนใหญ่จองตั๋วเดินทางไปกรุงเทพฯ และจังหวัดทางภาคตะวันออกกันล่วงหน้า ส่วนประชาชนที่เดินทางจากกรุงเทพฯ กลับมาฉลองปีใหม่ที่ จ.นครราชสีมา และจังหวัดอื่นๆในภาคอีสาน เลือกทยอยเดินทางมาก่อนหน้านี้ เพื่อใช้เวลาช่วงหยุดยาว 4 วัน ท่องเที่ยวหรือฉลองปีใหม่อย่างสุขใจอยู่กับครอบครัวอย่างเต็มอิ่ม  


ทำให้สถานีขนส่งผู้โดยสารฯ ในวันนี้ไม่คึกคักมากนัก มีผู้โดยสารบางตา  ส่วนใหญ่จะมาจากรุงเทพฯ มาลงที่สถานีขนส่งผู้โดยสารฯ และต่อรถไปต่างอำเภอหรือจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสาน คาดว่า คืนนี้น่าจะกลับสู่ภาวะปกติ  และจากการสังเกต พบว่าเริ่มมีผู้โดยสารจำนวนหนึ่งจองตั๋วเดินทางกลับไปเค้าท์ดาวน์และฉลองปีใหม่ที่กรุงเทพฯกันแล้ว  เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดขากลับจากหลังปีใหม่ และจะได้เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเริ่มงานรับปีใหม่ 2567


 ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง