รีเซต

สภาพจราจรล่าสุด 16 เมษายน 2567 ‘ถนนสายเอเชีย’ ยังคล่องตัว ติดขัดบางจุด

สภาพจราจรล่าสุด 16 เมษายน 2567 ‘ถนนสายเอเชีย’ ยังคล่องตัว ติดขัดบางจุด
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2567 ( 09:56 )
29
สภาพจราจรล่าสุด 16 เมษายน 2567 ‘ถนนสายเอเชีย’ ยังคล่องตัว ติดขัดบางจุด

บรรยากาศ สภาพการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 วันที่ 16 เม.ย. 67  ถนนทางหลวงหมายเลข 32 ถนนสายเอเชีย ช่วง 4 แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ ต่อเนื่องถึงแยกต่างระดับชัยนาท-ตาคลี ขาล่องเข้ากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา สภาพการจราจรเริ่มมีความคึกคัก ปริมาณรถมากขึ้น จากรถของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางกลับจากการเล่นน้ำสงกรานต์ทางภาคเหนือ ปริมาณรถหนาแน่นเต็มพื้นผิวจราจรแต่โดยรวมยังคล่องตัว  สามารถใช้ความเร็วได้ตามอัตรที่กฎหมายกำหนด 80 - 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง ะมีชะลอตัวบ้างในจุดสัญญาณไฟจราจร 4 แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ เมื่อผ่านจุดนี้ไปก็สามารถทำความเร็วได้ และมีความคล่องตัวมากขึ้นจนเข้าพื้นที่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี



คาดว่าในวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ตลอดทั้งวัน ไปจนถึงกลางคืน และอาจจะมีปัญหาติดขัดได้โดยเฉพาะจุด 4 แยกหางน้ำสาคร ที่มีสัญญาณไฟจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำเส้นทางรอง โดยเปลี่ยนไปใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 340 เลี้ยวเข้า อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาทที่หลัก ก.ม.ที่150 ผ่านตัวเมืองชัยนาท ผ่าน จ.สุพรรณบุรี อ.บางบัวทอง และเข้า กทม.ซึ่งรถมีปริมาณน้อยกว่าซึ่งจะได้รับความสะดวกกว่า


ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย ผ่านอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลักกิโลเมตรที่ 13 – 15  มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร รถมีปริมาณมาก ตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ความเร็ว 80 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีการจราจรชะลอตัวช่วงบริเวณทางร่วมทางแยก มีรถเข้ามาร่วมบนถนนสายเอเซียช่วงต่างระดับพระนครศรีอยุธยา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยะยา มีการนำกรวยยางมาตั้งเพื่อบังคับรถไม่ให้เกิดการจราจรติดขัดและชะลอตัวสะสม


ส่วนเส้นทางถนนพหลโยธิน ผ่าน อำเภอวังน้อย รถเดินทางกลับจำนวนมากเช่นกัน แต่สามารถใช้ความเร็วได้ ทำให้สังเกตุเห็นว่าการจราจรทั้งทางภาคเหนือภาคอีสาน พี่น้องประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร กันอย่างต่อเนื่องสงผลปริมาณรถบนถนนวิ่งเต็มทุกเลนส์จราจร คาดตลอดทั้งวันจะมีการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อพักผ่อนเตรียมตัวกลับเข้าทำงานตามปกติหลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อภูมิภาคจังหวัดชัยนาท, ผู้สื่อภูมิภาคจังหวัดอยุธยา 

ภาพจาก: : ผู้สื่อภูมิภาคจังหวัดชัยนาท, ผู้สื่อภูมิภาคจังหวัดอยุธยา 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง