รีเซต

โควิดพุ่งหลังสงกรานต์ เข้า รพ. พันกว่าราย เสียชีวิต 3 ราย

โควิดพุ่งหลังสงกรานต์ เข้า รพ. พันกว่าราย เสียชีวิต 3 ราย
TNN ช่อง16
22 เมษายน 2567 ( 20:21 )
25
โควิดพุ่งหลังสงกรานต์ เข้า รพ. พันกว่าราย เสียชีวิต 3 ราย

กรมควบคุมโรคเปิดเผยข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ว่ามีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 ที่ต้องรับการรักษาในโรงพยาบาลกว่า 1,000 ราย ในช่วงระหว่างวันที่ 14-20 เมษายน คิดเป็นอัตราเฉลี่ยผู้ป่วยรายใหม่ 143 คนต่อวัน ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มที่คาดการณ์ไว้


จากจำนวนผู้ป่วยทั้งหมดมีผู้ป่วยที่มีอาการปอดอักเสบรุนแรง 292 ราย และมีผู้เสียชีวิต 3 รายซึ่งเป็นผู้สูงอายุหรือมีโรคประจำตัว ผู้ป่วยส่วนใหญ่พบในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดท่องเที่ยว


นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเนื่องจากอาการของโควิดคล้ายไข้หวัดทั่วไป จึงทำให้ผู้คนขาดความระมัดระวังในการป้องกันตนเอง


นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบบทางเดินหายใจ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเตือนว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ว่าหลังเทศกาลสงกรานต์จะมีผู้ป่วยโควิดเพิ่มสูงขึ้นอย่างชัดเจน


นอกจากนี้ นพ.มนูญยังอธิบายด้วยว่าอาการของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่มีการเปลี่ยนแปลงไป โดยส่วนใหญ่จะมีอาการทางเดินหายใจส่วนบนมากกว่าส่วนล่าง เช่น คออักเสบ น้ำมูกไหล มีไข้เล็กน้อย แต่ยังได้กลิ่น ไม่ค่อยไอหรือรู้สึกเหนื่อย เขาจึงแนะนำให้หากพบอาการดังกล่าวให้ตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง