รีเซต

สถานทูตไทยฯ เผยอิสราเอลปิดน่านฟ้า - เตือนพลเมืองได้ยินไซเรนให้รีบหลบภัย

สถานทูตไทยฯ เผยอิสราเอลปิดน่านฟ้า - เตือนพลเมืองได้ยินไซเรนให้รีบหลบภัย
TNN ช่อง16
14 เมษายน 2567 ( 10:10 )
45
สถานทูตไทยฯ เผยอิสราเอลปิดน่านฟ้า - เตือนพลเมืองได้ยินไซเรนให้รีบหลบภัย

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนพลเมืองไทยถึงแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยตามประกาศของรัฐบาลอิสราเอล โดยระบุว่าขอให้ทุกท่านระมัดระวังตนเอง และปฏิบัติตามคำสั่งทางการท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด หากได้ยินเสียงไซเรน ขอให้ทุกท่านรีบเข้าห้องหลบภัยในทันที


ทั้งแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันวานนี้ ( 13 เม.ย. 67 ) เวลา 23.00 น. จนกระทั่งถึงวันที่ 15 เม.ย. 67 เวลา 23.00 น. โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้


- ห้ามมีการชุมนุมมากกว่า 1,000 ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และปิดสถาบันการศึกษา 

- ในพื้นที่สู้รบ ห้ามชุมนุมมากกว่า 30 คน

- สถานที่ทำงานเปิดได้เฉพาะที่มีห้องหลบภัย


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ยังระบุอีกว่า รัฐบาลอิสราเอลประกาศปิดน่านฟ้า และงดเที่ยวบินทั้งหมดตั้งแต่ 00.30 น. ของวันที่ 14 เมษายน 2567 จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง และขอให้พลเมืองชาวไทยติดตามประกาศของแต่ละท้องถิ่น


สำหรับสถานการณ์ในตะวันออกกลางล่าสุดนั้น อิหร่านได้ใช้ขีปนาวุธหลายสิบลูก และโดรนหลายร้อยตัวโจมตีอิสราเอล ส่งผลให้สัญญาณเตือนภัยการโจมตีทางอากาศดังขึ้นในหลายจุดทั่วประเทศ ขณะที่ชาวบ้านรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดหลายครั้ง เสียงไซเรนเตือนภัยดังขึ้นทั้งในกรุงเยรูซาเลม ทะเลทรายเนเกฟและทะเลเดดซีทางตอนใต้ ที่ราบสูงโกลานทางตอนเหนือ รวมถึงเขตเวสต์แบงก์


ทั้งนี้พลเรือตรีดาเนียล ฮาการี โฆษกของกองกำลังป้องกันตนเองอิสราเอล (IDF) แถลงข่าวยืนยันว่า อิสราเอลถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธและโดรนของอิหร่าน พร้อมกับระบุว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศสามารถสกัดขีปนาวุธได้บางส่วน




ข้อมูลจาก: Royal Thai Embassy, Tel Aviv

ภาพจาก: :  AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง