รีเซต

5โจ๋ฟันน้ำนม แว้นจยย.ซ้อน5 คนหลังสุดยืนบนเบาะ กู้ภัยขับตามไปเตือน เจอยกนิ้วโป้งให้

5โจ๋ฟันน้ำนม แว้นจยย.ซ้อน5 คนหลังสุดยืนบนเบาะ กู้ภัยขับตามไปเตือน เจอยกนิ้วโป้งให้
ข่าวสด
20 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:19 )
99
5โจ๋ฟันน้ำนม แว้นจยย.ซ้อน5 คนหลังสุดยืนบนเบาะ กู้ภัยขับตามไปเตือน เจอยกนิ้วโป้งให้

วันที่ 20 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “คุณ นราวุฒิ” ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์น่าหวาดเสียวลงในโลกโซเชียล เป็นภาพเยาวชนชาย 5 คน ขี่และซ้อนรถจยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สัญจรไปบนทางต่างระดับสีคิ้ว ถนนวงแหวนสาย 24 มุ่งไปยังทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ในลักษณะประมาทหวาดเสียวเสี่ยงเกิดอันตราย เป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อคือ นายอภิสิทธิ์ เบญจรัตนพงษ์ เป็นอาสาสมัครกู้ภัย หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิพรหมธรรมสถานสงเคราะห์ อ.สีคิ้ว เล่าว่า ได้ขับรถมาตามเส้นทางตามปกติ แล้วเห็นรถจยย.คันหนึ่งขับอยู่ด้านหน้า มีวัยรุ่นผู้ชายซึ่งซ้อนท้ายอยู่หลังสุดยืนบนเบาะรถ มือเกาะไหล่เพื่อนที่นั่งอยู่ด้านหน้า จึงยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายวิดีโอเอาไว้ พร้อมกับเร่งความเร็วรถยนต์ตีคู่ขึ้นมา ก็พบว่า ยังมีเยาวชนวัยใกล้เคียงกันอีกถึง 4 คนขับขี่และซ้อนท้ายมาด้วยกัน

 

เมื่อตนตะโกนสอบถาม ก็ยกนิ้วโป้งมาให้ตน โดยไม่ได้ลดความเร็วลงเลย และยังคงขับขึ้นถนนใหญ่เป็นระยะทางค่อนข้างไกล ตนจึงพยายามตักเตือนแต่ก็ไม่มีใครไม่ฟัง จึงขับรถตามสังเกตการณ์ เพราะหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จนออกจากถนนใหญ่ แยกเข้าหมู่บ้านไป จึงอยากเตือนภัยไปยังน้องๆ เยาวชนวัยรุ่นทุกคนอย่าขับขี่ประมาท

 

และตระหนักถึงความปลอดภัยของตัวเองด้วย รวมไปถึงฝากพ่อแม่ผู้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลาน อย่าปล่อยให้ไปขับขี่ในลักษณะประมาทหวาดเสียวแบบนี้ เพราะถือว่าเป็นความผิดตามกฎมาย และอาจเกิดอุบัติเหตุ นำมาซึ่งความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง