รีเซต

รถห้องเย็นเร็วแรงแซงขวาตลอด ชนจักรยานยนต์กระเด็นดับ 2 ราย

รถห้องเย็นเร็วแรงแซงขวาตลอด ชนจักรยานยนต์กระเด็นดับ 2 ราย
77ข่าวเด็ด
16 กันยายน 2563 ( 17:05 )
79
รถห้องเย็นเร็วแรงแซงขวาตลอด ชนจักรยานยนต์กระเด็นดับ 2 ราย

เวลา 11.25 น.วันที่ 16 ก.ย. 63 พ.ต.ท.สันต์ภพ พลเรือง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ที่ถนนสายลพบุรี-วังม่วง ปากซอย19 สายตรี หมู่ที่ 13 ต.พัฒนานิคม ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิตจำนวน 1ราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแแพทย์เว รพ.พัฒนานิคม นคร 88 และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพัฒนานิคม

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่เลน พบรถยนต์กระบะดัดแปลงเป็นรถห้องเย็น ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ฒก-3408 กรุงเทพมหานคร จอออยู่กลางถนนด้านหน้าซ้ายมีรถจักรยานยนต์ยีห้อ ฮอนด้า สีแดง หมายลเขทะเบียน ขตร-902 ลพบุรี ติดคาอยู่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 40 เมตรพบศพนายสมชาย อินทร์ไพบูลย์ อายุ 56 ปี เสียชีวิตคาที่ในจุดที่เกิดเหตุ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย ไม่ทราบชื่อ อายุ ไล่เลี่ยกันได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวสง รพ.พัมนานิคม ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาจนสุดความสามารถ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

จากการสอบสวนนายวชิระ ทาสอน อายุ 53 ปี คนขับรถยนต์กระบะห้องเย็น เล่าว่าตนเองขับรถมาจาก อ.พัฒนานิคม มุ่งหน้าซอย 12 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ได้จอดระหว่ากลางถนนรอเพื่อเลี้ยวขวาเข้าอู่ซ่อมรถ ตนเองซึ่งขับมาด้วยความเร็วสูงในช่องทางขวา ไม่สามารถหยุดรถหรือเบกได้ทัน พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์จนคนกระเด็นไปคนละทิศละทาง ลากจักรยานยนต์ที่ติดคาหน้ารถมาไกลกว่า 40 เมตร

 

 

ระหว่างการสอบปากคำผู้ที่ก่อเหตุ ได้มีญาตินายสมชาย ผู้ที่เสียชีวิตซึ่งเป็นคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ เดินทางมายังจุดที่เกิดเหตุ เล่าว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เป็นเพื่อนกัน มาเอารถยนต์ที่ซ่อมไว้เพื่อไปบรรทุกไม้ ไม่คาดคิดว่าจะมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งคู่ ทั้งนี้สารวัตรเวรได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และได้ควบคุมตัวนายวชิระ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พัฒนานิคมเพื่อดำเนินคดี ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งสองรายจะได้ติดต่อญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง