รีเซต

แพทย์ยัน สถานการณ์ 'โควิด-19' บนเกาะสมุย ยังสามารถควบคุมได้

แพทย์ยัน สถานการณ์ 'โควิด-19' บนเกาะสมุย ยังสามารถควบคุมได้
ข่าวสด
6 มกราคม 2565 ( 17:16 )
36
แพทย์ยัน สถานการณ์ 'โควิด-19' บนเกาะสมุย ยังสามารถควบคุมได้

โควิด : แพทย์ยืนยันสถานการณ์ การแพร่ระบาด โควิด-19 พื้นที่เกาะสมุยควบคุมได้ ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2565 นพ.ทรงยศ ชญานินปรเมศ รองผอ.รพ.เกาะสมุย กล่าวว่า รพ.เกาะสมุย ได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมดูแลโรคระบาดในชุมชน โดยมีผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 2,018 คน รักษาหายแล้ว 2,177 คน ในจำนวนนี้รวมผู้ป่วยจากการตรวจ ATK อยู่ระหว่างการรักษา 154 คน ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ

 

หลังปีใหม่นี้พบการติดเชื้อมากขึ้น 30-100 ราย ต่อวัน ส่วนหนึ่งมาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณร้อยละ 30 ส่วนที่มีการติดเชื้อในเกาะสมุยอยู่ในกลุ่มโรงแรมและร้านอาหาร ขณะนี้การระบาดในเกาะสุมยถือว่าควบคุมการระบาดได้ดี และยังไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม ระบบการรักษาสามารถรองรับผู้ป่วยได้อย่างเพียงพอ มีมาตรการรักษาด้วยระบบบ้านอุ่นใจ และศูนย์พักคอย

 

ขอให้ประชาชนยกระดับการเฝ้าระวังป้องกันตนเองตลอดเวลา ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข คือ การสวมหน้ากากอนามัยที่ถูกวิธีตลอดเวลา หากป่วยมีอาการทางเดินหายใจ หรือสงสัยติดเชื้อให้ตรวจด้วย ATK หรือติดต่อสถานพยาบาลใกล้บ้าน และให้ประชาชนเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการ สมุย พลัส โมเดล เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 64 และวันที่ 1 ตุลาคม 64 ได้ปรับรูปแบบเป็น สมุยพลัส แซนด์บ็อกซ์ เป็นการท่องเที่ยวไม่กักตัวตามเส้นทางซีล รูทธ์ พื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า

 

วันที่ 1 พฤศจิกายน 64 ศบค. เพิ่มระบบการจองผ่านไทยแลนด์พาส ในรูปแบบเทส แอนด์ โก ตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อสามารถออกเดินทางท่องเที่ยวในทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้ทันที โดยยอดรวมนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินเข้าเกาะสมุยทั้งสิ้น 11,346 คน พบผู้ติดเชื้อจำนวน 138 ราย คิดเป็นร้อยละ 1.21

ข่าวที่เกี่ยวข้อง