รีเซต

โซเชียลฮือฮา! หนุ่มสมุยติดโควิด มีแฟน 3 คนติดเชื้อทั้งหมด

โซเชียลฮือฮา! หนุ่มสมุยติดโควิด มีแฟน 3 คนติดเชื้อทั้งหมด
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2564 ( 18:57 )
105
โซเชียลฮือฮา! หนุ่มสมุยติดโควิด มีแฟน 3 คนติดเชื้อทั้งหมด

ข่าววันนี้ (23 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังคงพบผู้ติดเชื่อเป็นรายวันมีเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ ทางศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย ได้ประกาศไทม์ไลน์ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก จำนวน 8 ราย

 

และที่ฮือฮาและได้รับความสนใจ เมื่อมีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 732 ของอำเภอเกาะสมุย เป็นชายไทยอายุ 33 ปี โดยพบไทม์ไลน์น่าสนใจ เมื่อหนุ่มชายไทย อายุ 33 ปี อาศัยใน ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย อาชีพรับจ้าง พบว่ามีประวัติมีการฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มมาแล้ว

 

โดยพบว่า หนุ่มผู้ติดเชื้อรายนี้ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กับแฟนสาวจำนวน 3 คน แฟนคนที่ 1 พบเชื้อเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม แฟนคนที่2 พบเชื้อเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม แฟนคนที่ 3 พบเชื้อเมื่อวันที่  22 สิงหาคม 2564 ตามลำดับ

 

และพบว่าหนุ่มดังกล่าวเดินทางไปมาหาสู่กันกับแฟนสาวทั้ง 3 คน และ มีผู้สัมผัสร่วมบ้าน 5 ราย แม่และลูก ตรวจพบเชื้อ โดยแฟนคนที่ 3 พบว่าเป็นผู้ต้องขังที่เพิ่งถูกดำเนินคดี ที่ สภ.เกาะสมุย เมื่อเร็วๆ นี้ 

 

ภายหลังจากที่ไทม์ไลน์ของชายหนุ่มผู้นี้ ออกมาเผยเเพร่ต่อสาธารณชน ปรากฎว่า ทางเพจข่าวต่างๆได้รับความสนใจนำกราฟไทม์ไลน์ไปแชร์ และมีผู้คนสนใจเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางรายถึงกับแสดงความคิดเห็น ติดแฮชแท็ก “ติดโควิดอย่างไรให้โลกจำ” หรือบางรายก็แสดงความคิดเห็นชื่นชมให้กำลังใจหนุ่มที่ไม่ปกปิดไทม์ไลน์” และบางรายก็แสดงความคิดเห็นว่าอย่าหาทำ หรือ เป็นไทม์ไลน์ที่ไม่ธรรมดา ซึ่งผู้ติดเชื้อร่วมบ้านกับหนุ่มรายนี้ ได้เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะสมุยแล้วทุกคน 

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการบริเวณจุดตรวจด่านคัดกรองท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย ศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย ได้เพิ่มมาตรการกำลังจุดตรวจคัดกรอง โดยได้กำลัง ทหาร และ กอ.รมน.ภาค 4 และ กำลังพลจากทหารเรือ ฝ่ายปกครอง และ ตำรวจ สภ.เกาะสมุย สาธารณสุข อำเภอเกาะสมุย ร่วมภารกิจ ตรวจเข้มผู้เดินทางโดยเฉพาะที่เดินทางมากับรถยนต์

 

ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ทำการตรวจสอบประวัติการเดินทางอย่างเข้มข้น หากพบว่ามีการฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม และมีหนังสือรับรองการตรวจหาเชื้อ หรือทำ ATK มาแล้ว ก็จะทำการติดสติกเกอร์สีเขียวให้ หากไม่มีเอกสารจะทำการติดสติกเกอร์สีแดง และให้ไปทำการตรวจหาเชื้อไม่อนุญาตให้ผ่าน

 

ในส่วนผู้โดยสารที่เดินทางลงมาจากเรือเฟอร์รี่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ก็จะทำการสแกนบัตรประจำตัวประชาชน ตรวจสอบประวัติ ในลักษณ์เช่นเดียวกัน และลงทะเบียน ด้วยการเปิดใช้แอปคัดกรองผู้เดินทางเข้าพื้นที่ เพื่อป้องกันโควิด-19 ด้วยระบบ QR CODE “SAMUI HEALTH PASS” ซึ่งเป็นมาตรการ เดินทางเข้าเกาะสมุย

 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในอำเภอเกาะสมุย วันที่ 23 สิงหาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อจำนวน 8 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสม 397 ราย รักษาหายแล้ว 277 ราย ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลเกาะสมุย 120 ราย

 

ขณะเดียวกันที่น่าจับตามองในเรื่องคลัสเตอร์ปาร์ตี้ในวิลล่าหรูที่ทางเจ้าหน้าที่บุกจับกุมได้ผู้ต้องหาทั้งไทยและต่างชาติ 24 ราย และพบผู้ติดเชื้อโควิดร่วมปาร์ตี้ 2 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมต้องกักตัวสังเกตอาการ 7 วันหลายนาย 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง