รีเซต

'เทพไท' ชื่นชม 'ปริญญ์' ยอมลาออกทุกตำแหน่ง เพื่อรักษามาตรฐานของพรรค

'เทพไท' ชื่นชม 'ปริญญ์' ยอมลาออกทุกตำแหน่ง เพื่อรักษามาตรฐานของพรรค
ข่าวสด
15 เมษายน 2565 ( 10:14 )
101
'เทพไท' ชื่นชม 'ปริญญ์' ยอมลาออกทุกตำแหน่ง เพื่อรักษามาตรฐานของพรรค

'เทพไท' ชื่นชม 'ปริญญ์' ที่ยอมลาออกจากทุกตำแหน่ง ไปต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อ รักษามาตรฐานของพรรค

 

วันที่ 15 เม.ย. 65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขอชื่นชมในสปิริตของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ที่ตัดสินใจลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งรองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ของพรรค เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพรรค ซึ่งเป็นการเสียสละและรับผิดชอบต่อพรรค เพื่อไปต่อสู้พิสูจน์ความจริงตามกระบวนการยุติธรรม และไม่ให้ผลของข้อกล่าวหากระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์

 

นายเทพไท ระบุว่า จึงขอชื่นชมคุณปริญญ์ นักการเมืองรุ่นใหม่ ที่รักษามาตรฐานความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ไว้ เหมือนกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยถูกข้อกล่าวหาในอดีตที่ผ่านมา และได้แสดงความรับผิดชอบลาออกจากตำแหน่งไว้ก่อน ระหว่างมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา

 

ทั้งกรณีของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯกทม. นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ ซึ่งได้แสดงสปิริตลาออกให้เป็นบรรทัดฐานมาแล้ว แม้ว่าภายหลังการสอบสวนจะไม่พบความผิด เป็นผู้บริสุทธิ์ก็ตาม

 

แต่ก็ถือว่าได้ทำตามมาตรฐานของพรรค ทึ่ยึดถือปฏิบัติมายาวนาน สมกับเป็นพรรคสถาบันทางการเมือง ขอขอบคุณ คุณปริญญ์ อีกครั้งหนึ่ง แม้จะเป็นสมาชิกใหม่ คนรุ่นใหม่ แต่ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ไม่นำเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวพันกับพรรค ให้เป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง