รีเซต

"ธนาคารกรุงไทย" เตรียมปล่อยกู้บนแอพ "เป๋าตัง" คาดเริ่มปี 66

"ธนาคารกรุงไทย" เตรียมปล่อยกู้บนแอพ "เป๋าตัง" คาดเริ่มปี 66
TNN ช่อง16
20 ธันวาคม 2565 ( 09:59 )
338
"ธนาคารกรุงไทย" เตรียมปล่อยกู้บนแอพ "เป๋าตัง" คาดเริ่มปี 66

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างทำการศึกษาแผนการปล่อยสินเชื่อดิจิทัล หรือดิจิทัลเลนดิ้ง บนแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง คาดเริ่มได้ในปี 66 เป็นต้นไป 

โดยมองว่าแอพเป๋าตังสามารถต่อยอดผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการเงินได้มากขึ้น ซึ่งในแต่ละปีธนาคารกรุงไทยได้ลงทุนงบด้านไอทีเฉลี่ย 10,000-12,000 ล้านบาทต่อปี พร้อมให้การสนับสนุนพัฒนาเทคโนโลยีอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ธนาคารได้วางยุทธศาสตร์ชัดเจนในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงิน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ใน 5 อีโคซิสเต็ม ทั้งบริการภาครัฐ การศึกษา การขนส่งมวลชน สุขภาพและการรักษาพยาบาล รวมถึงการชำระเงิน เป็นปัจจัยสนับสนุนทุกกิจกรรมในระบบเศรษฐกิจ 

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เดือน ก.ย. 65 การใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีเพย์เมนต์ เพิ่มขึ้นเฉลี่ยที่ 400 รายการต่อคนต่อปี จากปี 64 อยู่ที่ 312 รายการต่อคนต่อปี โดยช่องทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ อินเทอร์เน็ต และโมบายแบงกิ้ง ที่มีผู้ใช้งานกว่า 133 ล้านบัญชี ยังมีธุรกรรมที่เติบโตสูงคือ อีวอลเล็ต ธุรกรรมบนมือถือมีผู้ใช้งานถึง 122.6 ล้านบัญชี 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : https://krungthai.com


ข่าวที่เกี่ยวข้อง