รีเซต

ได้เวลา‘มายบัค จีแอลเอส 600’ ‘ทีทีซี’ควัก100ล.เนรมิตโชว์รูม

ได้เวลา‘มายบัค จีแอลเอส 600’ ‘ทีทีซี’ควัก100ล.เนรมิตโชว์รูม
มติชน
11 ธันวาคม 2564 ( 12:45 )
64
ได้เวลา‘มายบัค จีแอลเอส 600’ ‘ทีทีซี’ควัก100ล.เนรมิตโชว์รูม

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงกับภาคธุรกิจ แต่ดูเหมือนตลาดกำลังซื้อสูงจะไม่ค่อยได้รับผลกระทบเท่าใดนัก

 

เห็นได้จากล่าสุด ทีทีซี มอเตอร์ ขับเคลื่อนโชว์รูม เมอร์เซเดส-มายบัค (Mercedes-Maybach) พร้อมจัดแสดง เมอร์เซเดส-มายบัค จีแอลเอส 600 โฟร์เมติกพรีเมียม (Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC Premium) วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 18,000,000 บาท

 

แถมยังลงทุนปรับปรุงโฉมโชว์รูมใหม่กว่า 100 ล้าน เพิ่มความทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล

งานนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) มอบสัญลักษณ์ผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Maybach อย่างเป็น
ทางการ แก่ ทีทีซี มอเตอร์ ในฐานะผู้จำหน่ายรถยนต์จาก 4 ซับแบรนด์ ทุกมิติ ทั้ง Mercedes-Maybach,เมอร์เซเดส-อีคิว (Mercedes-EQ),เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี (Mercedes-AMG) และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) เรียกได้ว่ามาทั้งตระกูล

 

นายอัครินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด เล่าให้ฟังว่า หลังจาก ทีทีซี มอเตอร์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายรถยนต์ Maybach อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ไตรมาสสามที่ผ่านมา ทีทีซีเริ่มปรับปรุงโชว์รูมและศูนย์บริการสาขาพัฒนาการ 45 เพื่อให้รับกับยุทธศาสตร์เพิ่มประสิทธิภาพการขายของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด รองรับยนตรกรรมระดับอัลตราลักชัวรี่ Mercedes-Maybach ปัจจุบันการปรับปรุงแล้วเสร็จ
พร้อมจำหน่ายรถยนต์แห่งอนาคตในทั้ง 4 ซับแบรนด์

 

สำหรับรถยนต์ Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC Premium ยนตรกรรมเอสยูวี นำเสนอความพิถีพิถันในแบบยกระดับขึ้นอีก ทั้งการออกแบบและวัสดุตกแต่งภายนอกและภายใน รายละเอียดทางวิศวกรรม ที่สุดของนวัตกรรมจากเมอร์เซเดส-เบนซ์

 

มาพร้อมขุมพลังเบนซิน วี8 ไบเทอร์โบ (V8 Biturbo) ขนาด 3,982 ซีซี ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดถึง 557 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 730 นิวตันเมตรที่ 2,500-5,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนผ่านระบบส่งกำลังแบบ 9จี-ทรอนิก (9G-TRONIC) อัตราเร่งยอดเยี่ยม 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 4.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

ห้องโดยสารเป็นแบบ 4 ที่นั่ง พิเศษสุดกับเบาะนั่งแถวหลังตกแต่งพิเศษสุด เพื่อความสะดวกสบาย เบาะปรับไฟฟ้าทั้งสองด้าน สามารถนอนได้ จอทีวีส่วนตัว เบาะใช้หนังแบบพิเศษ ม่านบังแดดควบคุมด้วยไฟฟ้า,ระบบปรับอากาศสำหรับเบาะนั่งตอนหลังแบบส่วนตัว,จอแอลอีดีส่วนตัว,ระบบ MBUX ช่วยอำนวยความสะดวกทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกที่นั่ง, โต๊ะอเนกประสงค์ที่สามารถพับได้,ตู้แช่เครื่องดื่มและที่แช่แชมเปญพร้อมแก้ว เป็นต้น

 

ในส่วนการลงทุนปรับปรุงโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการครั้งนี้ไปกว่า 100 ล้านบาท เพื่อให้เป็นโชว์รูมสอดรับกับการสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสาร สื่อภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์ลักชัวรี่ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

 

“ทีทีซี มอเตอร์” ได้ปรับโฉมใหม่โชว์รูมให้ทันสมัย ออกแบบอาคารให้เป็นสถาปัตยกรรมพร้อมตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานทุกเพศ ทุกวัย ในยุคดิจิทัล (Digital Era) ผู้ใช้งานมี ไลฟ์สไตล์ที่ต้องการทางเลือก และการดูแลเอาใจใส่ที่มากขึ้น ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก พรีเมี่ยมยิ่งขึ้น ทุกส่วนยกระดับใหม่ทั้งหมด เน้นความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้าคนพิเศษคือ ซิการ์ บาร์ (Cigar Bar) มุมสูบซิการ์ ห้องรับรองสุดหรู Mercedes-Maybach มอบความเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า

 

การปรับครั้งนี้ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยรวม 1,800 ตร.ม. บริเวณชั้น 1 แบ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงรถยนต์ Mercedes-Benz ประมาณ 29% พื้นที่จัดแสดง Mercedes-AMG ประมาณ 9% พื้นที่จัดแสดง Mercedes-Maybach ประมาณ 5% พื้นที่จัดแสดง Mercedes-EQ ประมาณ 2% พื้นที่รองรับลูกค้า 7% พื้นที่ Cigar Bar ประมาณ 3% ที่เหลือเป็นพื้นที่สำหรับการปรึกษาหารือ หรือ คอนซัลติ้ง (Consulting)

เมื่อถามถึงการตัดสินใจลงทุนในช่วงโควิด-19 ยังคงอาละวาดอยู่ขณะนี้ จะคุ้มค่ากับเงินลงทุนก้อนใหญ่นี้หรือไม่ นายอัครินทร์ ให้คำตอบอย่างมั่นใจว่า เชื่อว่าประเทศไทยยังคงมีกำลังซื้อสินค้าพรีเมียมอยู่แน่นอน การเลือกลงทุนตอนนี้มองว่าเป็นโอกาส นอกจากเป็นช่วงที่จังหวะดี เศรษฐกิจกำลังมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญยังเป็นจังหวะที่ดี โชว์รูมของเราไม่ได้ปรับปรุงมานานพอสมควร ดังนั้น จึงถือโอกาสนี้ ปรับปรุงยกระดับโชว์รูมและการบริการให้ดีขึ้น ไปพร้อมกันเลยทีเดียว

 

ถือเป็นการชิงจังหวะลงมือ ในช่วงที่หลายคนกำลังซวนเซ เพราะเจอพิษโควิด แต่ถ้าใครลุกขึ้นได้ก่อน ย่อมมีโอกาสมากกว่า

นายพล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง