รีเซต

สกัดจับหนุ่มใหญ่ขับรถหรู ขนยาบ้า 3 แสนเม็ด ไอซ์-เค รวม 2 กก. เตรียมเข้า กทม.

สกัดจับหนุ่มใหญ่ขับรถหรู ขนยาบ้า 3 แสนเม็ด ไอซ์-เค รวม 2 กก. เตรียมเข้า กทม.
ข่าวสด
19 ตุลาคม 2564 ( 00:00 )
55
สกัดจับหนุ่มใหญ่ขับรถหรู ขนยาบ้า 3 แสนเม็ด ไอซ์-เค รวม 2 กก. เตรียมเข้า กทม.

สกัดจับหนุ่มใหญ่ขับรถหรู ขนยาบ้า 3 แสนเม็ด ไอซ์-เค รวม 2 กก. ขณะจอดติดไฟแดง สารภาพรับจากชายแดนเชียงรายเตรียมเข้า กทม.

 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 18 ต.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะ ผบช.ศป.บส.ชน. จับกุมนายเลิศชาย หอบรรลือกิจ อายุ 51 ปี ชาวแขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน จำนวน 300,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม เคตามีน 20 กิโลกรัม และรถยนต์วอลโว่ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศช 8328 กรุงเทพมหานคร

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ศป.บส.ชน. ได้รับรายงานว่ารถของเครือข่ายยาเสพติดได้เข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงราย จึงออกติดตามหาข่าวจนทราบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจากภาคกลาง จะลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือไปยังภาคกลาง ต่อมาทราบว่ารถคันดังกล่าวคือรถยี่ห้อวอลโว่ หมายเลขทะเบียน ศช 8328 กรุงเทพมหานคร จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ ชตข.เชียงราย, ขกท.ศปก.ทบ., นฝด.1, ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง, ปปส.ภาค 5, กก.3 บก.สกัดกั้น บช.ปส. และ สภ.เมืองเชียงราย ติดตามอย่างต่อเนื่อง

 

กระทั่งพบรถคันดังกล่าวที่บริเวณถนนบายพาส ใกล้กับท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย จึงติดตามจนกระทั่งไปถึงบริเวณแยกไฟแดงบ้านใหม่ ถนนกลางเวียง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย รถคันดังกล่าวได้ชะลอเพื่อหยุดรอสัญญาณไฟ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น

 

ภายในรถพบนายเลิศชายขับรถมาเพียงลำพัง และพบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาและของกลางมาสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงราย เบื้องต้นนายเลิศชายให้การว่า ไปรับยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนใน จ.เชียงราย เพื่อจะนำไปส่งในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ยังไม่ทราบว่าที่ใด เมื่อไปถึงจะมีคนติดต่อมาอีกครั้ง หลังจากสอบปากคำแล้ว ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง