รีเซต

“ความปลอดภัยทางไซเบอร์ไทย” ทะยานติดอันดับ 7 ของโลก

“ความปลอดภัยทางไซเบอร์ไทย” ทะยานติดอันดับ 7 ของโลก
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2567 ( 13:54 )
12
“ความปลอดภัยทางไซเบอร์ไทย” ทะยานติดอันดับ 7 ของโลก

วันนี้ ( 19 ก.ย. 67 )นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม (ดีอี) พร้อมด้วย พล.อ.ต.อมร ชมเชย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ร่วมแถลงผลความสำเร็จ การพัฒนาด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศไทย พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเผยการวางแผนการดำเนินงานที่ผ่านมา และในอนาคต เพื่อรักษาและพัฒนาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลและการพัฒนาประเทศ  


ทั้งนี้ผลการจัดอันดับ Global Cybersecurity Index: GCI ประจำปี 2024 โดย International Telecommunication Union (ITU) พบว่า ประเทศไทยมีการพัฒนาด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ แบบก้าวกระโดดสู่อันดับที่ 7 ของโลกในปี 2024 จากอันดับที่ 44 เมื่อปี 2020 ซึ่งเป็นผลสำรวจจาก 194 ประเทศทั่วโลก โดยสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการพัฒนาและเสริมสร้างมาตรการความปลอดภัยไซเบอร์ในหลายๆ ด้าน จากความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานต่างๆ จากทุกภาคส่วน ตลอดจนพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ
 



อย่างไรก็ตามประเทศไทยพร้อมเดินหน้าพัฒนายกระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านดิจิทัลในการรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ต่อไป


ภาพจาก: Getty Images 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง