รีเซต

ร้านข้าวแกง น้ำใจงาม คนตกงานกินฟรี อยากช่วยคนได้รับผลกระทบ โควิด

ร้านข้าวแกง น้ำใจงาม คนตกงานกินฟรี อยากช่วยคนได้รับผลกระทบ โควิด
ข่าวสด
27 มีนาคม 2563 ( 16:40 )
348
ร้านข้าวแกง น้ำใจงาม คนตกงานกินฟรี อยากช่วยคนได้รับผลกระทบ โควิด

ร้านข้าวแกงให้คนตกงานกินฟรี

วันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านสนิมข้าวแกง 10 บาท บริเวณถนนสายหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (ทะเลแก้ว) ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นร้านขวัญใจประชาชน สำหรับผู้มีรายได้น้อย คนท้อง คนชรา คนพิการ คนตกงาน ไม่มีเงิน จากผลกระทบพิษโควิด-19 ทานฟรี

น.ส.ชลฑิชา น้อยกลิ่น อายุ 42 ปี กล่าวว่า มาเช่าพื้นที่เปิดร้านเปิดขายข้าวราดแกง 10 บาท มานานกว่า 1 ปี และตั้งใจทำบุญด้วย โดยให้คนท้อง คนชรา คนพิการ คนตกงาน ไม่มีเงิน มารับอาหาร ขนม น้ำ ผลไม้ ที่ร้านกลับไปทานที่บ้านฟรีได้เลย โดยเฉพาะในช่วงนี้ จ.พิษณุโลก

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account

เริ่มได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 แรงงานชาวพิษณุโลกเริ่มได้รับผลกระทบ ทยอยกันตกงานเป็นจำนวนมา เพราะห้าง ร้าน หรือธุรกิจ ไม่สามารถเปิดได้ในช่วงนี้ คนที่ไม่มีเงิน หรือมีเงินน้อย ก็อยากให้เขาเก็บเงินไว้ในสิ่งที่จำเป็นจริงๆ ส่วนอาหารให้มารับที่ร้านทานฟรีได้เลย

ร้านข้าวแกงช่วยคนรับผลกระทบโควิด

เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเปิดร้านตี 5 ถึง 2 ทุ่ม ราคาอาหารข้าวราดแกง 1 อย่าง 10 บาท 2 อย่าง 15 บาท 3 อย่าง 20 บ้าน ที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับที่ดี มีคนแวะเวียนมานั่งทานที่ร้าน และซื้อกลับบ้านตลอดทั้งวัน โดยตนเองตั้งใจทำบุญด้วย เพราะที่ผ่านมา คนท้อง คนชรา คนพิการ คนตกงาน ไม่มีเงิน ให้มาทานฟรี หรือรับอาหารกลับไปทานที่บ้านได้

จนกระทั่งในช่วงต้นเดือนมานี้กระแส โควิด-19 ในพิษณุโลกค่อนข้างแรง และเพื่อเป็นการเซฟความปลอดภัยของลูกจ้างตนด้วย จึงเปิดให้ซื้อหรือ รับกลับบ้านอย่างเดียวเท่านั้น โดยไม่ให้นั่งทานที่ร้าน ปรากฏว่าตั้งแต่ต้นเดือนมีคนมารับอาหารฟรี เพราะกระทบพิษ โควิด-19 ตกงานจำนวนมาก

ร้านข้าวแกงช่วยคนรับผลกระทบโควิด

ตนจึงเพิ่มอัตราการผลิตอาหารให้เยอะขึ้นเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ แต่ปรับเวลาลงเป็นให้เริ่มรับอาหารได้ตั้งแต่ ตี 5 ถึง 4 โมงเย็น เพราะก็ต้องเซฟลูกน้องตนเองด้วย เพราะเขาทำอาหารกันทั้งวัน

น.ส.ชลฑิชา กล่าวต่อว่า ถ้าพูดถึงราคาอาหาร 10 บาทและแจกฟรีด้วยนั้น แต่ก่อนมีนั่งทานที่ร้านด้วย รายได้ก็พอเลี้ยงปากท้อง เลี้ยงลูกน้องได้ แต่พอมาช่วงนี้ที่ไม่มีนั่งทานที่ร้าน ในขณะที่คนตกงานเยอะขึ้น และมารับอาหารเพิ่มเยอะขึ้น

เหมือนอาหาร 3 ส่วน ขายได้ 1 ส่วนแจกฟรี 2 ส่วน ตนก็ยังไม่แน่ใจว่าร้านข้าวแกงจะไปต่อได้นานแค่ไหน แต่สัญญาว่าจะไปต่อให้นานที่สุด เพราะเห็นใจคนที่เขาไม่มีจริงๆ สามารถมารับอาหารได้ตั้งแต่ ตี 5 ถึง 4 โมงเย็น ทุกวัน

ร้านข้าวแกงช่วยคนรับผลกระทบโควิด

ร้านข้าวแกงช่วยคนรับผลกระทบโควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง