รีเซต

'บิ๊กป้อม' ช่วยประสบท่วมโคราช สั่งเร่งซ่อมอ่างลําเชียงไกร รับมือฝน 'ส.ส.พปชร' แห่รับกันพรึ่บ

'บิ๊กป้อม' ช่วยประสบท่วมโคราช สั่งเร่งซ่อมอ่างลําเชียงไกร รับมือฝน 'ส.ส.พปชร' แห่รับกันพรึ่บ
มติชน
1 ตุลาคม 2564 ( 16:53 )
88
'บิ๊กป้อม' ช่วยประสบท่วมโคราช สั่งเร่งซ่อมอ่างลําเชียงไกร รับมือฝน 'ส.ส.พปชร' แห่รับกันพรึ่บ

 

เมื่อเวลา15.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม ที่จ.นครราชสีมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ลงพื้นที่เทศบาล ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามความพร้อมการบริหารจัดการน้ำหลาก ในพื้นที่ลุ่มน้ำลำเชียงไกร โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงรัฐมนตรี แกนนำ ส.ส.พรรคพปชร.รอรับ อาทิ นายสุชาติ ชม กลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพปชร. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพปชร.ในฐานะประธานวิปรัฐบาล โดยมีส.ส.นครราชสีมาทั้ง 6 เขต รอรับคณะ

 

 

โดยพล.อ.ประวิตร รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในภาพรวมของ จ.นครราชสีมา และลุ่มน้ำลำเชียงไกร ที่ได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชั่น เตี้ยนหมู่ ส่งผลให้ฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน อาทิ อ.เทพารักษ์,ด่านขุนทด พระทองคำ , โนนไทย ,โนนสูง และอ.เมืองบางส่วน

 

 

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบายให้แก่หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งบูรณาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน และให้เร่งซ่อมอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร เพื่อเก็บกักน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง เร่งก่อสร้างอ่างเก็บน้ำทับรั้ง และอ่างซับประจาย ให้เสร็จตามกำหนด โดยให้ทางจังหวัดและกรมชลประทาน วางแผนการรับน้ำหลากและเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ในฤดูแล้งหน้า รวมถึงสร้างการรับรู้ ความเข้าใจเพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ ในการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย รวมถึงการแจ้งเตือนให้ประชาชน ให้ทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะการดำเนินงานตามแผนการบริหารจัดการน้ำตาม 10 มาตรการ รับมือฤดูฝน ซึ่ง ครม.อนุมัติ ต้องทำให้เสร็จตามแผนงานเพื่อการแก้ปัญหาน้ำในภาพรวม ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร พบปะและให้กำลังใจประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพจำนวน 100 ถุง บรรเทาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ก่อนเดินทางไปบริเวณก่อสร้างอาคารบังคับน้ำ อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง เพื่อตรวจสภาพ การชำรุด และปริมาณน้ำ โดยสั่งการให้กรมชลประทาน วางแผนซ่อมแซมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง