รีเซต

Twitter ระบบตรวจลิขสิทธิ์ล่มผู้ใช้แห่อัปโหลดภาพยนตร์เต็มเรื่อง

Twitter ระบบตรวจลิขสิทธิ์ล่มผู้ใช้แห่อัปโหลดภาพยนตร์เต็มเรื่อง
TNN ช่อง16
24 พฤศจิกายน 2565 ( 10:33 )
52
Twitter ระบบตรวจลิขสิทธิ์ล่มผู้ใช้แห่อัปโหลดภาพยนตร์เต็มเรื่อง

รายงานจากสื่อต่างประเทศพบว่าระบบตรวจลิขสิทธิ์ของทวิตเตอร์ (Twitter) ล่มใช้งานไม่ได้ซึ่งอาจเป็นผลมาจากพนักงานจำนวนมากลาออกจากบริษัทเพื่อประท้วงอีลอน มัสก์ ผู้บริหารคนใหม่ โดยพบว่าบัญชีผู้ใช้งานบางส่วนสามารถอัปโหลดภาพยนตร์แบบเต็มเรื่องลงไปบน Twitter แม้จะเป็นภาพยนตร์ที่มีลิขสิทธิ์ตามกฎหมายก็ตาม

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ (Twitter) รายหนึ่งเปิดเผยว่าเขาสามารถอัปโหลดภาพยนตร์เรื่อง The Fast and the Furious: Tokyo Drift ได้แบบเต็มเรื่อง อย่างไรก็ตามเมื่อผ่านไปซักพักหนึ่งมีรายงานข่าวว่าบัญชีผู้ใช้ดังกล่าวได้ถูกแบนบัญชีผู้ใช้งานไปในที่สุด ซึ่งหากเป็นช่วงเวลาปกติที่ระบบตรวจสอบลิขสิทธิ์ยังคงทำงานอยู่ภาพยนตร์เหล่านี้จะถูก Twitter ลบออกอัตโนมัติ

ความผิดพลาดของระบบที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อแนวทางพัฒนาทวิตเตอร์ (Twitter) ที่อีลอน มัสก์ต้องการผลักดันวิดีโอออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นักสร้างเนื้อหาเข้ามาใช้งานพื้นที่บน Twitter มากขึ้น เนื่องจากปัญหาลิขสิทธิ์ของวิดีโอเป็นปัญหาใหญ่และมักมีการนำวิดีโอของผู้อื่นไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาตบ่อยครั้ง

ภายหลังจากวันแรกที่อีลอน มัสก์เข้าทำงานในบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้ไล่ผู้บริหาร CEO และ CTO รวมไปถึงหัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ ออกจากบริษัทเป็นจำนวนมาก แม้เจ้าตัวจะออกมาให้ข่าวว่าไม่มีนโยบายไล่พนักงานออก 75% ตามข่าวลือที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ และยังคงเปิดรับพนักงานที่มีความสามารถด้านซอฟต์แวร์กลับเข้ามาทำงานในบริษัท

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัญชี Twitter Support ที่มีผู้ติดตามกว่า 7.1 ล้านคน ของบริษัทจากที่เคยดูแลให้คำปรึกษาช่วยเหลือผู้ใช้งาน Twitter ได้หยุดทวีตข้อความไปตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน ทำให้ช่องทางการตรวจสอบและแก้ปัญหาบริการของ Twitter ยิ่งมีความยากเพิ่มขึ้น

ที่มาของข้อมูล forbes.com 
ที่มาของรูปภาพ reuters.com  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง