รีเซต

"วัดดังปากเกร็ด" ใกล้ รพ.สนามบุษราคัม ติดป้ายงดกิจถึง 30 มิ.ย. หลังพระติดโควิดจากญาติโยมที่มาทำบุญ

"วัดดังปากเกร็ด" ใกล้ รพ.สนามบุษราคัม ติดป้ายงดกิจถึง 30 มิ.ย. หลังพระติดโควิดจากญาติโยมที่มาทำบุญ
มติชน
22 มิถุนายน 2564 ( 17:28 )
52
"วัดดังปากเกร็ด" ใกล้ รพ.สนามบุษราคัม ติดป้ายงดกิจถึง 30 มิ.ย. หลังพระติดโควิดจากญาติโยมที่มาทำบุญ

 

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในย่านเมืองทองธานี ที่วัดผาสุกมณีจักร ซึ่งเป็นวัดแห่งเดียวในย่านเมืองทองธานี มีพระลูกวัดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทางวัดต้องงดกิจกรรมต่างๆรวมทั้งติดตั้งป้ายประกาศแจ้งให้ประชาชนทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าวรอบวัด หวั่นเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่

 

 

 

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในวัดผาสุกมณีจักรแห่งนี้พบว่า มีป้ายประกาศของทางวัดติดแจ้งเตือน ติดตั้งอยู่ในหลายจุดรอบวัดแห่งนี้จริง โดยป้ายมีข้อความระบุว่า ” ประกาศวัดผาสุกมณีจักร ด้วยพระและโยมติดเชื้อโควิด-19 ทางวัดจึงของดการถวายภัตตาหารและสังฆทานที่วิหารหลวงพ่อหยกขาวและกุฏิเจ้าอาวาส ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.64 ( กรุณาวางภัตตาหารหรือสิ่งของที่จะถวายไว้ที่ถาดข้างวิหาร )

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับพระลูกวัดแห่งนี้ เปิดเผยว่า ป้ายประกาศของวัดได้ติดตั้งมาตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว หลังทางวัดพบพระว่ามีพระลูกวัดรายหนึ่งเกิดอาการไม่พึ่งประสงค์คล้ายกับอาการผู้ป่วยติด้ชื้อไวรัสโควิด จึงนำตัวส่งตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ก็พบว่าพระรูปนี้ติดเชื้อไวรัสจริง ทำให้โยมแม่กับน้องชายของพระรูปนี้พลอยติดเชื้อไวรัสโควิดไปด้วย รวมเป็น 3 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้วหลังตรวจพบเชื้อ จากนั้นต่อมาทางเทศบาลนครปากเกร็ดและอำเภอปากเกร็ด ได้นำทีมลงพื้นที่ทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งในกุฏิและห้องต่าง ๆ รวมทั้งโบสถ์ ศาลาเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

พระลูกวัด กล่าวต่ออีกว่า หลังพบว่ามีพระลูกวัดติดเชื้อไวรัสโควิดแล้ว ก็มีทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่มาสาเหตุการติดเชื้อในวัด จึงพบว่ามีผู้ป่วยชายรายหนึ่งเดินทางไปที่จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนจะกลับมาร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพที่ศาลา 3 จากนั้นไม่กี่วันได้เดินทางกลับมาทำบุญถวายสังฆทานกับพระในวัด จนทำให้พระลูกวัดรายนั้นที่รับสังฆทานพลอยติดเชื้อไปด้วย และเชื้อยังแพร่ต่อไปยังโยมแม่และโยมน้องชายที่คอยมาดูแลปรนนิบัติให้กับพระรูปนี้อีกด้วย ซึ่งหลังจากเจ้าอาวาสทราบเรื่องได้นำพระทุกรูปในวัดไปทำการตรวจหาเชื้อทั้งหมดแล้วรวมถึงบุคคลต่างๆ ที่ทำงานเกี่ยวข้องอยู่ในวัดแห่งนี้ด้วย แต่ไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ทางวัดจึงได้ออกประกาศงดทำกิจกรรมต่างๆภายในวัดเป็นการชั่วคราว ทั้งการทำบุญถวายสังฆทาน การเข้าสักการะหลวงพ่อหยกขาวในวิหาร และงานฌาปนกิจต่าง ๆ เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายหรือดีขึ้นไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.64 นี้ ซึ่งถ้าสถานการณ์คลี่คลายดีขึ้นแล้ว ทางวัดก็จะเปิดให้กลับมาทำกิจกรรมได้ตามปกติต่อไปในวันที่ 1 ก.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง